X

สลดใจ! ยายอาบน้ำหลานวัย 11 เดือน พลาดโดนสายออกซิเจนหลุด ขาดอากาศตาย

ที่ จ.ชลบุรี สลดใจยายพาหลานวัย 11 เดือนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ อาบน้ำพลาดถอดสายออกซิเจน เด็กขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 22 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเด็กน้อยวัย 11 เดือน ขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 159/245 หลังวัดหนองฆ้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบ นางอัญชริตา ชุมดาวงศ์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นยายของ ด.ญ.วนิสรา ยอดคำ อายุ 11 เดือน ที่มีอาการป่วยเป็นโรคประจำตัวหัวใจ ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ภายหลังจากที่ผู้เป็นยาย ได้พา  ด.ญ.วนิสรา อาบน้ำ แล้วถอดสายออกซิเจนออก ก่อนที่จะ ด.ญ.วนิสรา จะแน่นิ่งไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แต่เนื่องจาก ด.ญ.วนิสรา ได้ขาดอากาศหายใจนานเกินไป ส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

สอบถามนางอัญชริตา ชุมดาวงศ์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นยาย กล่าวว่า ปกติแล้วหลานตนเองเป็นโรคหัวใจ ซึ่งต้องใช้ถังออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจ ในเวลาที่มีอาการจุกแน่นหน้าอก และในขณะนั้นตนเองได้พาหลานสาวไปอาบน้ำ จึงได้ถอดสายออกซิเจน ก่อนที่จะพากลับมานอน จนกระทั่งหลานสาวได้เกิดอาการร้องไห้ ตนเองจึงได้รีบนำสายออกซิเจนใส่ให้ หลังจากนั้นหลานสาวก็ได้แน่นิ่งไป ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาในเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ทางญาติได้เคลื่อนศพของ ด.ญ.วนิสรา ยอดคำ อายุ 11 เดือน กลับมาที่บ้าน เพื่อทำการอาบน้ำให้เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ นอกจากนี้ยังแต่งหน้าศพให้ โดยมีนายปัฐติภาร บุญยี่ หรือเอ แต่งหน้าศพ มาอำนวยความสะดวกให้ พร้อมกันนี้ยังได้มอบโล่งศพให้น้อง เพื่อใช้ในพิธีตามศาสนาฟรีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้วินิฉัยการเสียชีวิตของ ด.ญ.วนิสรา ยอดคำ อายุ 11 เดือน พบว่าสาเหตุเกิดจากการขาดอากาศหายใจ นานจนเกินไป

ทั้งนี้ทางญาติจะตั้งศพสวดอภิธรรมศพที่วัดหนองฆ้อ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 คืน ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจศพ ตามประเพณีต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน