X

มอนสเตอร์อควาเรียม พัทยา เตรียมเปิดชมฟรีเป็นศูนย์การเรียนรู้ หลังถูกตรวจไม่มีใบอนุญาต

ที่จ.ชลบุรี มอนสเตอร์อควาเรียม พัทยา เตรียมเปิดชมฟรีเป็นศูนย์การเรียนรู้หลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดงตรวจสอบใบอนุญาต

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 นายถิระเดช ปาละสุวรรณ หัวหน้าชุดเหยียวดงกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบ มอนสเตอร์อควาเรียม พัทยา หลังสืบทราบว่าไม่ได้ขออนุญาตเปิดเป็นสวนสัตว์ และได้ทำการจับกุมไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 นายชลชัย อนุมาส เจ้าของมอนสเตอร์อควาเรียม พัทยา ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตนเองนั้นชอบเลี้ยงสัตว์ โดยสัตว์ที่นำมาแสดงโชว์นั้นเป็นสัตว์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นสัตว์ที่สามารถครอบครองได้เลี้ยงได้ และสามารถเปิดให้คนเข้าชมได้ เปิดลักษณะขายบัตรให้คนเข้าชม แต่ตนได้ซื้องูหลาม งูเหลือมมาอย่างถูกต้องแต่ยังไม่ได้แจ้งครอบครอง จึงเกิดความผิด ซึ่งในจำนวนสัตว์พันกว่าตัวนั้น มีเพียงงูเหลือม งูหลามเพียง 10 ตัวเท่านั้น จึงทำให้สัตว์ที่อยู่ในนี้เป็นปัญหาไปหมดทุกตัว

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วนั้นได้แนะนำว่า หากจะเปิดขายบัตรเข้าชมต่อ จะต้องไม่มีสัตว์ที่ติด พ.ร.บ. แต่เมื่อมีสัตว์ที่ผิด พ.ร.บ.อยู่จึงไม่สามารถเปิดจำหน่ายบัตรได้ นอกจากจะต้องไปแจ้งให้ถูกต้อง ทางตอนนี้มอนสเตอร์อควาเรียม พัทยา ก็ยังไม่สามารถเปิดเป็นสวนสัตว์ได้ จะเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ไปก่อน สามารถเข้ามาเยี่ยมชมให้อาหารสัตว์ได้ แต่ในระยะเวลาอันใกล้นี้จะดำเนินการขอใบอนุญาตสวนสัตว์อยู่ ส่วนทางด้านของงูที่มีปัญหาทางกรมอุทยานก็ให้ไปแจ้งครอบครองได้ คือตอนนี้มีใบซื้อขายอย่างถูกต้องอยู่

ด้านน.ส.สุทธิลักษณ์ นากผสม อุปนายกสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ ในเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นกรณีตัวอย่างในเรื่องของการเลี้ยงและการเปิดสวนสัตว์ยังมีกันไม่มากพอ เพราะฉนั้นเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทางสมาคมจะต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วนั้นก็ได้แจ้งไปยังสมาชิกทั่วประเทศ ที่เปิดในลักษณะเดียวกันให้มีการแจ้งให้ถูกต้อง

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน