X

เอาจริง! นายกเมืองพัทยา สั่งห้ามเก็บเงินค่าจอดรถ หลังพบคนฉวยโอกาสเก็บนักท่องเที่ยว

ที่จ.ชลบุรี รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังโซเชียลแชร์ มีบุคคลฉวยโอกาสเก็บค่าจอดรถพื้นที่สาธารณะ โดยนายกเมืองพัทยา สั่งห้ามเก็บเงินค่าจอดรถเด็ดขาด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวที่บริเวณลานโล่งข้างสถานีสูบน้ำ ด้านหน้าทางเข้าวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ จุดที่มีกลุ่มคนเข้ามาหาผลประโยชน์ โดยไม่คำนึงถึงความเสื่อมเสีย ที่จะเกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางเมืองพัทยาได้นำแท่นแบริเออร์มาตั้ง   แต่พบว่าแท่นแบริเออร์ที่ทางเมืองนำมาตั้ง ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว เหลือเพียงแผงเหล็กกั้นว่าเป็นพื้นที่ห้ามจอด ยังคงมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-5 คน เดินป่วนเปี่ยนถือไฟฉาย คอยโบกให้รถยนต์ของนักท่องเที่ยวเข้ามาจอดภายในลานสาธารณะ แล้วยืนเฝ้ารอเก็บเงินค่าจอด ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวจอดทั้งในลานสาธารณะ และตลอดแนวริมทางทั้งฝั่งข้างทาง ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวก็ต้องจำใจควักเงินในกระเป๋าจ่ายออกไป ด้วยความหวาดกลัวกลุ่มชายฉกรรจ์ และความปลอดภัยของยานพาหนะที่นำมาจอด ทั้งที่เป็นสถานที่สาธารณะก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> หนุ่มนิรนามฉวยโอกาสใช้พื้นที่สาธารณะเก็บเงินค่าที่จอดรถวอล์กกิ้งสตรีท

ล่าสุดวันนี้ ( 14 ก.ย. 63) นายรณกิจ  เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าเทศกิจเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ บริเวณดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่ ซึ่งคาดว่าบุคคลในคลิปภาพที่มีการเผยแพร่ออกมานั้นน่าจะเป็นคนเรร่อน ที่มาอาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ที่ออกมาฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยว ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวนั้นเสียหาย โดยมอบหมายหน้าที่ให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาประจำพื้นที่ 24 ชั่วโมง เพื่อป้องปรามกับบุคคลที่จะฉวยโอกาสกับทางพื้นที่สาธารณะ

ทาง นายรณกิจ    เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวแต่ก่อนเป็นออฟฟิศไซส์งานของโครงการถมทรายชายหาดพัทยา ซึ่งได้มีการรื้อถอนออฟฟิศดังกล่าวออกไปแล้ว โดยได้นำแบริเออร์มาปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อป้องกันให้ผู้คนมาจอดกีดขวางการทำงาน ปัจจุบันนายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม  ได้มีการให้นโยบายลงมา ให้พื้นที่เป็นพื้นที่จอดรถสำหรับนักท่องเที่ยว โดยไม่มีการเก็บเงินค่าจอดรถใดๆทั้งสิ้น

โดยพรุ่งนี้ (15 ก.ย. 63 ) จะให้ทางเจ้าหน้าที่มาทาสีตีเส้นช่องจอดรถ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์  และจากที่เป็นข่าวที่มีคนมาฉวยโอกาส ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาประจำตลอด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่ให้ใครมาเก็บเงิน พร้อมอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวด้วย โดยเน้นย้ำว่าการมาจอดรถพื้นที่ตรงนี้จะไม่มีการเสียเงินค่าจอดรถใดๆทั้งสิ้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน