X

กลัวหมาร้อนเปิดพัดลมทั้งวันทั้งคืน ไฟลุกไหม้เกือบวอดทั้งหลัง

ที่จ.ชลบุรี กลัวหมาร้อนเปิดพัดลมทั้งวันทั้งคืน ไฟลุกไหม้เกือบวอดทั้งหลัง ส่วนหมา 2 ตัว โชคดีเพื่อนบ้านช่วยทัน หวิดถูกไฟคลอก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 14 ก.ย. 63  ร.ต.อ. อุดม ศรีมาตย์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 42/28 ภายในซอยนาจอมเทียน 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาจอมเทียน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้นกลุ่มควันเกิดอยู่บริเวณด้านหน้าชั้นล่าง โดยต้นเพลิงมาจากบริเวณพัดลม ที่ติดอยู่บริเวณกำแพงด้านหน้า ถูกเพลิงไหม้พังเสียหาย โดยประตูบ้านล็อคไม่มีคนอยู่บ้าน พบเพียงสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน 2 ตัวนอนอยู่หน้าบ้าน โดยพลเมืองดีซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียง ได้ช่วยเหลือนำออกได้อย่างปลอดภัย และได้นำถังเคมีดับเพลิงควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนจะจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงและตรวจสอบดังกล่าว โดยมี นายพีรพงษ์ วงศ์วิริยะภัค อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

จากการสอบถาม นายชลิต ห้วยใหญ่ อายุ 31 ปี เพื่อนบ้านทราบว่าขณะเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านและเห็นควันพวยพุ่ง คล้ายคนเผาขยะตนจึงได้เดินออกมาดูบริเวณด้านหน้าก็พบเห็นกลุ่มควันและแสงไฟกำลังพวยพุ่งออกจากบริเวณหน้าบ้านจึงได้รีบนำสุนัขทั้งสองตัวออกจากบ้านหลังดังกล่าวมาไว้ที่บ้านของตนก่อนและนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดควบคุมเพลิง

ต่อมาทางด้าน นายพีรพงษ์ เจ้าของบ้านทราบข่าว ได้รีบเดินทางกลับมาและรีบเข้าไปดูสุนัขและสำรวจความเสียหายภายในบ้าน ซึ่งพบว่าไม่มีส่วนอื่นได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเกิดจาการเสียบพัดลมให้สุนัขทั้งวันคืน โดยไม่ปิดหรือพักเครื่องเลย เนื่องจากสุนัขสายพันธุ์ นี้ไม่ชอบสภาพอากาศร้อน อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือขัดข้องทำให้ไฟลุกไหม้ดังกล่าวด้านเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญทางเจ้าของบ้านไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน