X

รองนายกเมืองพัทยา รุดให้ความช่วยเหลือซ่อมหลังคาบ้านยาย 81 ปี

รองนายกเมืองพัทยา รุดให้ความช่วยเหลือซ่อมหลังคาบ้านยาย 81 ปี หลังถูกต้นไม้โค่นทับพังเสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ ม.2 ต.นาเกลือ ภายในซอยสุขุมวิท 27 เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านของ นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ตัวคนเดียว หลังหลังจากพายุฝนถล่มกต้นไม้โค่นทับหลังค่าบ้านพังเสียหาย เวลาฝนตกหลังคารั่วสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย และไม่สามารถพักอาศัยได้ พร้อมมอบถุงยังชีพ จากสภากาชาดไทย เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี เล่าวว่า ได้ปลูกบ้านหลังดังกล่าวและพักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว เดิมประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปที่เกาะล้าน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ได้รับเพียงเงินสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินผู้สูงอายุ ประทังชีวิตในแต่ละวัน ทั้งนี้เมื่อ 2 ปีก่อนเกิดพายุฝนลมแรงทำให้ต้นไม้โค่นทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ด้วยไม่มีเงินมาซ่อมแซมหลังค่าเวลาฝนตกหลังค่ารั่วทำให้สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านจมอยุ่ในน้ำได้รับความเสียหาย บ้างครัง้ต้องใช้กะละมัง หลาย ๆใบก็มาลองน้ำฝน เพื่อไม่ให้ท่วมบ้านและป้องกันไม่ให้สิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย วันไหนฝนตกหนักไม่ได้นอนต้องค่อยเก็บสิ่งของไม่ให้เปียกฝน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเมืองเมืองพัทยาที่ให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ในครั้งนี้

ด้านนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพตามบ้านเรือนประชาชนในเขตเมืองพัทยาพบว่า นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี ได้ร้องขอให้เมืองพัทยาเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ เนื่องจากฝนตกหลังคารั่วทำให้น้ำท่วมบ้านได้รับความเดือดร้อน หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านของนางคะนึงนิจ พบว่าหลังคาบ้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงได้ประสานยังสำนักการช่างเมืองพัทยาเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ ซ่อมแซมหลังคาบ้านหลังดังกล่าว เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นให้จะได้มีที่พักอาศัยและหลับนอนได้เวลาฝนตกต่อไป

 


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน