X

ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยา พอใจหยุดต่อเนื่อง 4 วันช่วยผ่อนคลายวิกฤติท่องเที่ยว

ที่จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยาระบุหยุดชดเชยสงกรานต์ 4 วันช่วยผ่อนคลายวิกฤติสถานการณ์ท่องเที่ยว เผยต้องเร่งปรับตัวเสริมโปรโมชั่นดึงตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศรอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กำหนดวันหยุดราชการในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 รวมหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันไปแล้วนั้น กรณีดังกล่าวส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเมืองพัทยากลับมาคึกคักอีกครั้ง ผู้ประกอบการหลายแห่งลืมตาอ้าปากได้ในช่วงเวลาสั้นๆ จึงพยายามเรียกร้องให้รัฐประกาศวัดหยุดยาวต่อเนื่องเพิ่มขึ้น เพื่อให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจดีขึ้นต่อไปได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกระแสการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาในช่วงหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันที่ผ่านมา จาก น.ส.สุวรรณนีย์ ตรีเพชรกุล ผู้จัดการทั่วไปในเครือฟลิปเปอร์พัทยา โดยได้รับการเปิดเผยว่าสำหรับในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดเข้าพักโรงแรมในเครือฟลิปเปอร์พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรมขนาด 3 ดาว จำนวน 3 โรง ประกอบด้วย โรงแรมฟลิเปอร์เฮาส์ โรงแรมฟลิปเปอร์ลอดจ์ และโรงแรมเลวาน่า มีนักท่องเที่ยวเข้าพักในวันที่ 5 กันยายนถึง 100 % เต็มทั้ง 3 แห่ง ส่วนในวันที่ 4 และวันที่6 กันยายน ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักประมาณ 60-70 % โดยกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาพักส่วนใหญ่ที่เดินทางมาจะเป็นลักษณะแบบครอบครัวและคนในวัยทำงาน เพียงแต่การเข้าพักนั้นจะเป็นการจองห้องแบบกระชั้นชิด หรือ Walk in และการติดต่อโดยตรง ซึ่งจะไม่มีการจองล่วงหน้าผ่านทางโซเชียลเหมือนแต่ก่อน

ทั้งนี้ทางโรงแรมได้มีการปรับตัวในการรองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจุบันยังไม่มีการเปิดประเทศทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมือนเช่นเดิม โดยจะมีการจัดโปรโมชั่นในการดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นระยะๆ อาทิ การจัดโปรโมชั่นเข้าพักลดเหลือคืนละ 999 บาทไม่รวมอาหารเช้าเป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องทำตลาดเพื่อเดินหน้าจัดหากลุ่มตลาดใหม่ๆอย่างตลาดกลุ่มการจัดสัมมนาเข้ามาเสริมด้วย เพราะทางโรงแรมเปิดบริการเต็มรูปแบบเหมือนเดิมไม่มีวันหยุด แม้วันธรรมดาจะมีลูกค้าเข้าพักเพียง 10-30 % เท่านั้น แต่ก็ต้องเปิดเพื่อหาเงินเดือนมาจุนเจือให้กับพนักงาน

น.ส.สุวรรณนีย์ ผู้จัดการทั่วไปในเครือฟลิปเปอร์พัทยา เปิดเผยต่ออีกว่าสำหรับสถานการณ์การท่อง เที่ยวของเมืองพัทยาในขณะนี้จะคึกคักเฉพาะช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเท่านั้น ดังนั้นหากภาครัฐมีการประกาศหยุดยาวอีกก็คงคึกคักเช่นเดิม และหวังว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน