X

สุดงง! ตร.จับคนจอดรถถนนริมหาดพัทยา ด้านผู้ประกอบการข้องใจมติให้ผ่อนผันช่วงหยุดยาว

ที่ จ.ชลบุรี ตร.จับไม่เหลือระบุผิดกฎจราจรจอดรถถนนริมชายหาด ด้านผู้ประกอบการงงการปฏิบัติสวนมติ กก.จราจรพัทยา หลังอนุมัติให้ยืดหยุ่นเปิดช่องจอดรถเพิ่มหวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่คณะกรรมการทำงานจัดระเบียบการจราจรเมืองพัทยาที่มีนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม เพื่อร่วมหารือจากกรณีที่ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาทำหนังสือถึงเมืองพัทยาให้อะลุ่มอล่วยในการเปิดพื้นที่จอดบริเวณแนวถนนฝั่งติดชายหาดในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งไม่มีที่จอดรถหากเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองพัทยาได้มาใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากปัญหานี้ทำให้นักท่องเที่ยวต้องย้ายไปท่องเที่ยวยังพื้นที่อื่นๆหมดจนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างมาก ทั้งนี้กรณีดังกล่าวจากผลสรุปในประชุมสรุปว่าทางคณะกรรมการคงไม่สามารถอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจอดรถตลอดแนวฝั่งขวาของริมถนนได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องของกฎหมายจราจร ความปลอดภัย และภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว แต่จะดำเนินการแก้ไขที่จอดรถฝั่งซ้ายให้ตลอดแนว 2.7 กม. โดยจะทำการทาสีตีเส้นจราจรใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเปิดพื้นที่เพื่อให้นักท่อง เที่ยวสามารถนำรถมาจอดบริเวณจุดจอดรถประจำทางจำนวน 17 จุดเดิม ที่จะมีการปรับลดขนาดลง 50 % ขณะที่ผู้กำกับดูแลได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกิจการพิเศษ เป็นผู้อำนวยความสะดวก โดยการประชุมครั้งนี้มี พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะ กรรมการเข้าร่วม และจะเป็นผู้บังคับบัญชาในการสั่งงานและช่วยประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว เนื่องจากกรณีที่จัดทำนี้ด้วยเมืองพัทยาได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถาน การณ์โควิด-19 เป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องหาแนวทางการปรับสถานการณ์การท่องเที่ยวใหม่ด้วยการรองรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นหลักที่นิยมการเดินทางด้วยรถส่วนตัว

อย่างไรก็ตามจากการที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยต่างหลั่งไหลเดินทางเข้ามาพักผ่อนกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้จัดระเบียบที่จอดรถเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยไว้แล้วตามที่มีความเห็นของคณะกรรมการทำ งานจัดระเบียบจราจรเมืองพัทยา ที่แต่งตั้งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แต่ปรากฏว่ายังคงเห็นภาพรถของนัก ท่องเที่ยวที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรว ทำล็อคล้อด้วยการทำผิดกฎจราจรในการจอดรถริมถนนในจุดห้ามจอด ที่มีการผ่อนผันไว้ กรณีนี้ทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะนักท่องเที่ยวออกปากบ่นถึงปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมากและส่วนใหญ่ระบุว่าไม่อยากมาเที่ยวที่ชายหาดเมืองพัทยาอีก เพราะไม่มีที่จอดรถให้ ขณะที่ช่องว่างต่างๆที่เปิดให้เมื่อนำรถไปจอดก็โดนจับกุมเป็นประจำทำให้เสียความรู้สึก

ด้าน นายวีระศักดิ์ เชี่ยวกิจ ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยารายหนึ่ง เปิดเผยว่าการจัดระเบียบที่จอดรถไหล่ทางด้านซ้ายครั้งใหม่ตามมติของคณะทำงานจัดระเบียบจราจรของเมืองพัทยาในครั้งนี้ ดูแล้วยังคงแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด เพราะการทาสีขาว-เหลือง และขาว-แดงใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่จอดรถนั้นทำให้นักท่องเที่ยวสับสน ส่วนตัวแล้วไม่ได้คิดว่ามันเป็นการขยายช่องทางจอดเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด และผลลัพธ์ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 4-7 กันยายนเป็นวันหยุดยาวที่หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยนำรถยนต์ส่วนตัวมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าสุดท้ายทางเจ้าหน้าตำรวจผู้รักษากฎหมายก็จะมาออกใบสั่งหรือล็อคล้อเหมือนเดิม ทั้งๆที่มีการออกข่าวไปแล้วว่าอะลุ่มอล่วยเป็นเวลา 1 ปี จึงอยากจะขอความชัด เจนจากทางผู้เกี่ยวข้องด้วยว่ามติของกรรรมการที่ออกมานั้นเป็นอย่างไร สรุปแล้วนักท่องเที่ยวจอดรถได้หรือไม่ และมีการสั่งการจากผู้บังคับบัญชาไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหรือยัง เพราะปัจจุบันเจ้าหน้าที่ขยันทำงานกันมาก มาตรวจสอบกันเกือบทุกครึ่งชั่วโมง วนวันละหลายรอบจนนักท่องเที่ยวหนีหายไปหมด สรุปโดยรวมแล้วการแก้ไขที่ออกข่าวไปในครั้งนี้คงไม่เข้าท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าวันนี้ในขณะที่เป็นวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาใช้บริการชายหาดพัทยากันเป็นจำนวนมากแต่ยังกลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทำการจับกุม-เปรียบเทียบปรับ ซึ่งแท้จริงแล้วถือเป็นหน้าที่ๆต้องปฏิบัติตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อมีการประชุมและลงมติของคณะกรรมการทำงานจัดระเบียบจราจรไปแล้วว่าจะแก้ไขเพื่อลดผลกระทบด้านการท่องเที่ยว จึงเป็นที่สงสัยว่ามีการประชาสัมพันธ์และแจ้งให้ผู้ปฏิบัติรับทราบถึงแนวปฏิบัติดังกล่าวหรือไม่ จนสภาพขณะนี้ชายหาดพัทยาเงียบเหงามากและไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเหมือนในอดีตเลย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน