X

หดหู่! ยายวัย 73 ปีป่วยเบาหวานทนไม่ไหว ใช้กรรไกรตัดนิ้วเท้าตัวเอง ไร้ลูกเหลียวแล

ที่ จ.ชลบุรี หดหู่! ยายชราวัย 73 ปีป่วยเบาหวานทนไม่ไหวใช้กรรไกรตัดนิ้วเท้าตัวเองเพื่อให้ความเจ็บปวดทุเลาลง ก่อนพยุงร่างนั่งขอทานริมทาง ลูกไม่เหลียวแล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนนาเกลือ ใกล้แยกไฟแดงโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มียายชราออกมานั่งขอทานอยู่บนฟุตปาธ เป็นที่น่าเวทนาที่บริเวณเท้าทั้งสองข้างมีบาดแผล มีนายวชิรวิชญ์ แก่นภิรมย์ อายุ 23 ปี หรือจูเนียร์ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน กู้ภัย 1322 ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ได้อาสาเดินทางมาปฐมพยาบาลล้างแผลให้เป็นประจำทุกวัน เพราะเกิดความสงสารหากไม่เดินทางมายายก็จะไม่ได้ทำความสะอาดแผล เกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อได้ พร้อมทั้งนำสิ่งของจากผู้ใจบุญที่ฝากมามอบให้ยายไว้ประทังความหิวอีกด้วย

สอบถามยายทราบชื่อคือ น.ส.หนูจันทร์ มะลัยคำ อายุ 73 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ตนเองนั้นป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีบาดแผลที่เท้ามีอาการเจ็บปวดจนทนไม่ไหว จะให้หมอตัดให้ก็ต้องรอญาติมาเซ็นต์ยินยอม แต่ลูกไม่ได้มาจึงต้องใช้กรรไกรตัดเอง โดยค่อยๆ ตัดเล็มที่นิ้วเท้าทีละนิด เมื่อเจอช่วงที่เป็นกระดูกก็จะออกแรงตัดออกจนหมด 10 นิ้ว เพื่อให้ความเจ็บปวดทุเลาลง จึงเกิดเป็นแผลอย่างที่เห็น ส่วนตนเองนั้นมีบุตรทั้งหมด 4 คน ทุกคนต่างแยกย้ายไปทำงานในที่ต่างๆ มีหนึ่งคนซึ่งถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดกำลังรับโทษอยู่ ตนเองจึงอาศัยอยู่ในบ้านร้างกับลูกเขย 2 คน ซึ่งเมื่อก่อนก็เคยส่งเสียเลี้ยงมาบ้าง แต่ช่วงหลังไม่ได้ดูแลเลยตนเองก็เข้าใจว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจ จึงต้องออกมานั่งขอทานเพื่อนำเงินไปหาซื้อของจำเป็นมาประทังชีวิต

ส่วนที่พักนั้นก็ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไร เพราะมีคนใจดีอุปการะจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ อาหารการกินนั้นก็มีคนใจบุญมามอบให้บ้าง ขอทานได้เงินมาก็ซื้อมาเองบ้าง พอได้ประทังชีวิตไปวันๆ นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่าตนเองก็ยังมีญาติอยู่ในต่างจังหวัด มีที่ทางพอจะไปพักอาศัยได้แต่ก็ไม่อยากไปเพราะไม่มีรายได้อะไร จะให้ทำนาทำไร่สังขารก็ไม่ไหวแล้ว ก็ขอขอบคุณที่มีคนใจบุญมาช่วยเหลือ ตนเองทนได้ที่จะอาศัยอยู่แบบนี้ไม่อยากรบกวนให้หน่วยงานมาช่วยเหลือหรอก ด้านการรักษาก็จะไปตามหมอนัดและรับยามากินตลอดไม่เคยขาด


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน