X

นายกเมืองพัทยาระดมสมองคณะทำงานสรุปหารือร่างการออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา

นายกเมืองพัทยาระดมสมองคณะทำงานสรุปหารือร่างการออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา เล็งเพิ่มที่จอดรถ-เพิ่มต้นมะพร้าว เอาใจนักท่องเที่ยวไทยเที่ยว

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


ตามที่เมืองพัทยาได้ขอรับงบประมาณอุดหนุนเร่งด่วนจากส่วนกลาง เพื่อปรับยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวในปี 2564 จำนวน 160 ล้านบาท ที่ได้มีการเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแผนงานในการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาใหม่ตลอดทั้งแนวตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงปากทางโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางประมาณ 2.7 กม.นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่างบประมาณดังกล่าวได้รับการพิจารณาอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จึงได้เรียกคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมหารือที่ห้องประชุมห้องรองรับ  ห้องรองนายกเมืองพัทยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สรุปร่างการอกแบบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา เพื่อกำหนดทิศทางและดำเนินการตามนโยบายพัฒนาเมืองพัทยาสู่วิสัยทัศน์ NEO PATTAYA อย่างเต็มศักยภาพ

 

 

สำหรับการหารือสรุปร่างการอกแบบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยาในเบื้องต้นนี้ มีข้อมูลว่าเมืองพัทยาได้งบประมาณพร้อมดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่เอื้ออำนวยความสะดวกและเหมาะสมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดคนไทย ตามที่รัฐบาลได้ทำการสนับสนุนให้เกิดการเดินทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยให้คนไทยออกมาเที่ยวไทย เนื่องจากกระแสการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ รูปแบบโครงการจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของที่จอดรถเพอื่รองรับปริมาณยานพาหนะของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนยังเมืองพัทยาตลอดแนวชายหาดใหม่ทั้งหมด และมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นช่องทางวิ่งออกกำลังกายริมทะเล และปรับแต่งต้นไม้เป็นต้นมะพร้าวสร้างบรรยากาศโดยรวมให้เหมาะสมกับความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีจุดขายทางทะเลเป็นสำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศริมทะเลพัทยาให้มีความสวยงามเหมาะเป็นแลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของเมืองพัทยาต่อไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน