X

ปอดแห่งใหม่เพื่อประชาชนชาวเมืองพัทยา

คืบหน้า 30 เปอร์เซ็นต์ โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะบึงหนองพอง จอมเทียนสาย 2 ปอดแห่งใหม่เพื่อประชาชนชาวเมืองพัทยา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะบึงหนองพอง จอมเทียนสาย 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งต้องการปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นโครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมืองพัทยา สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เป้นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและถือเป็นปอดแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 32.8 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.63 ถึงวันที่ 27 ส.ค.64 รวมระยะเวลาการก่อสร้าง 455 วันนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมทีมงานเรารักษ์พัทยา ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะบึงหนองพอง จอมเทียนสาย 2 พร้อมเดินตรวจเยี่ยมชมสภาพโดยรวมของโครงการ ซึ่งถือว่ามีความคืบหน้าในการดำเนินการก่อสร้างตามสัญญาที่วางไว้ ซึ่งในขณะนี้ประมาณการณ์ความคืบหน้าของโครงการอยู่ที่มีความคืบหน้าแล้วประมาณ 30% คาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามกำหนด

สำหรับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะบึงหนองโพ จอมเทียนสาย 2 เป็นการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวด้วยการส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ ด้วยผู้บริหารเมืองพัทยาภายใต้การนำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มีความห่วงใยต่อระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ จึงต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อสร้างปอดแห่งใหม่ให้ประชาชนชาวเมืองพัทยาได้มาใช้พักผ่อนทำกิจกรรมกันได้ เพราะย่านจอมเทียนถือเป็นย่านแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ต่อไปให้เมืองพัทยาได้ด้วยเช่นกัน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน