X

สืบสวนภาค 2 จับต่างชาติขายยาผ่านระบบออนไลน์

สืบสวนภาค 2 จับต่างชาติขายยาผ่านระบบออนไลน์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์  เตชพรยาสินธ์  ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้า ชป.1 ชุดปราบปราบยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.๒,พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมนายกิริว  ตาราชอฟ    อายุ 46 ปี ชาวรัสเซีย ได้ที่ร้านร้าน Dr.Holland เลขที่ 40/5 หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางจำนวนมาก

พฤติกรรมจากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ร้าน Dr.Holland ซึ่งผู้รับอนุญาต คือ นายกิริว  ตาราชอฟ ได้รับอนุญาตให้ขายยาแผนโบราณ แต่ถูกร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ของ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่ามีพฤติการณ์เปิดขายทั้งยาแผนโบราณ และ ผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ผ่านระบบออนไลน์ส่งขายไปยังประเทศรัสเซีย โดยมีการจดโดเมนเว็บไซต์ และ เซิร์ฟเวอร์อยู่ที่ประเทศรัสเซีย หากมีลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ยาทั้งยาแผนโบราณ ยาแผนปัจจุบัน ก็จะส่งสินค้าไปให้ลูกค้าผ่านระบบไปรษณีย์ไทย หรือ ระบบการขนส่งอื่นๆ ตามแต่กรณี ดังนั้น การลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ของทางร้าน Dr.Holland จึงเป็นความผิดตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนละสามารถจับกุมได้บริเวณที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวน และมีความผิดฐาน  “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” อันเป็นความผิดตาม ม.12 อัตราโทษ ตาม ม.101 ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510  จำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท เป็นความผิดฐาน “ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา” อันเป็นความผิดตาม ม.72(4) อัตราโทษ ตาม ม.122  ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 จำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ เป็นความผิดฐาน “ขายยาบรรจุเสร็จหลายขนานโดยจัดเป็นชุดในคราวเดียวกันตามมาตรา 75 ทวิ”  อันเป็นความผิดตาม ม.75 ทวิ อัตราโทษ ตาม ม.122 ทวิ  พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510   จำคุกไม่เกินห้าปี หรือ ปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ “ขายเครื่องสำอางค์ที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง (ไม่มีภาษาไทยกำกับ)” อันเป็นความผิดตาม ม.32(4) พ.ร.บ.เครืองสำอางค์ พ.ศ.2558 อัตราโทษตาม ม.68 จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน ปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งตัวนายกิริวให้การปฏิเสธ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน