X

แชร์สนั่น! ร่มเตียงจอมเทียนปะทะนักท่องเที่ยว ไล่พ้นทางอ้างจอดบังหน้าร้าน (มีคลิป)

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยาสั่งหยุดร่มเตียงที่ปะทะคารมเดือด นักท่องเที่ยวโวยผ่านโลกโซเชียลระบุจอดรถบนถนนสาธารณะริมหาดจอมเทียนกลับถูกผู้ประกอบการร่มเตียงไล่พ้นทางอ้างบังหน้าร้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 63 บริเวณชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนที่นำรถยนต์ไปจอดรถทำธุระบนถนนริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่แล้วเกิดการประทะคารมกับผู้ประกอบการร่มเตียงรายหนึ่งและได้มีการบันทึกวีดีโอ ซึ่งหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวลงไปในโลกโซเชียลทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปในด้านลบหวั่นเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อเมืองท่องเที่ยว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Frai Somrudee Sumgsakul  ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “หาดจอมเทียนวันนี้เงียบสงบแทบไม่มีนักท่องเที่ยว แต่แค่เอารถมาจอดรถตามไหล่ทางมีปัญหาเฉยปกติมาจอดกี่ครั้งไม่เคยมีปัญหาวันนี้มีประเด็นเฉยจอดรถปุ๊บก็มีลุงเดินมาถามว่าจะนั่งที่ร้านเขาไหมเมื่อตอบว่าไม่ ก็ทำหน้าไม่พอใจอีกประมาณ 2 นาที ก็เดินมาอีกรอบซึ่งก็จะรู้แล้วว่าไม่พอใจ จนมีครั้งที่ 3 เมียแกก็เดินมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจก่อนถามว่าจะนั่งที่ร้านไหมถ้าไม่นั่งก็เอารถออกไปบังหน้าร้านช่วยไปจอดที่อื่น แต่เห็นว่ามันร่มข้างหลังยังที่จอดยังว่างอยู่อีก 4-5 ช่องเพราะไม่มีคนมาเที่ยวหน้าชายหาด โดนด่าก่อนนะไม่ได้ดราม่าแต่ตอนแรกถ่ายไม่ทัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สมฤดี สูงสกุล เล่าว่าเดินทางมาจากจังหวัดตากเพื่อมาเที่ยวที่พัทยาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่ละครั้งที่มาก็ไม่ได้มีปัญหาเกิด ขึ้นโดยส่วนตัวก็ประทับใจในความสวยงามของชายหาดจอมเทียนแห่งนี้และคิดว่าการเป็นเมืองท่องเที่ยวนั้นการบริการเป็นเรื่องสำคัญควรพูดจากับผู้ใช้บริการดีๆ และ ไม่ควรจะเอาเปรียบนักท่องเที่ยวด้วยกันฉวยโอกาสอย่างนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยินเขาพูดกันมาหนาหูว่าสถานที่ท่องเที่ยวแถบนี้ทำตัวเหมือนเป็นมาเฟีย ราคาของก็แพงโดยส่วนตัวแล้วก็คิดว่าเป็นเรื่องจริง ถ้าทางเจ้าหน้าที่แก้ไขในจุดนี้ไม่ได้ก็ควรจะยกเลิกการจัดร่มเตียงไปเพราะหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปข้างหน้าก็จะไม่มีนักท่องเที่ยวอยากจะเข้ามาเที่ยวแน่นอน

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องดังกล่าวได้ดำเนินการไปตรวจสอบและเรียกผู้ประกอบการมาสอบถามและทำโทษตามกฏที่เมืองพัทยาได้กำหนดไว้ตามขั้นตอน โดยโทษครั้งแรกก็จะมีคำสั่งให้ หยุดประกอบการ 15 วัน  และถ้าทำอีกก็จะมีการเพิ่มมาตราการจนถึงไม่ให้ประกอบการเลย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน