X

มูลนิธิทัพพระยา 2310 จัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อน

มูลนิธิทัพพระยา 2310 จัดทำข้าวกล่อง ขนม 400 กล่อง แจกจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 16.30 น. วันนี้ 31 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านรถไฟ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  นายสุรินทร์ ยิ้มใย ตัวแทนมูลนิธิทัพพระยา 2310 เจ้าหน้าที่มูลนิธิทัพพระยา 2310 และคณะกรรมการชุมชนซอย 5 ธันวา นำข้าวกล่องจำนวน 400 กล่อง โดยมี ข้าวกระเพราไก่ ข้าวเหนียวไก่ทอด  ข้าวมันไก่ พร้อมด้วยขนมกล้วย ขนมถั่วแปบ วุ้นมะพร้าว และขนมเปียกปูนจำนวน 400 กล่อง มาแจกให้กับประชาชนที่ตกงานและได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ในพื้นที่เมืองพัทยา  ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านรถไฟ  มีประชาชนทั้งชาวพุทธและอิสลามมายืนรอต่อแถวเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะรับข้าวกล่องและขนมเพื่อไปรับประทาน

นางเนตรวิไล เหงียนธิ  อายุ 59 ปี  กล่าวว่า เมื่อก่อนตนทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเขาทัพพระยา หลังจากได้รับผลกระทบก็ทำให้โรงแรมปิดชั่วคราว ก่อนที่จะมาเปิดอีกครั้งได้ไม่นานแต่พอเปิด ตนก็ได้ทำงานเพียง 4 วันและหยุดงาน 8 วัน เนื่องจากโรงแรมไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก ทำให้ต้องทำงานแบบนี้ไปก่อน ทำให้รายได้ไม่พอใช้ซึ่งตอนนี้ตนก็ประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อที่จะต้องอยู่รอดไปให้ได้  ตนรู้สึกดีใจที่ยังมีหน่วยงานต่างๆ มาแจกอาหารในวันนี้ ก็พอได้ประทังชีวิตไปหนึ่งมื้อ ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้มีรายได้บ้าง ซึ่งตนเป็นประชาชนตัวเล็กๆ จึงไม่กล้าที่จะเรียกร้องอะไรมากมาย เงินเยียวยาที่ได้รับมาก่อนหน้านี้ตอนนี้ก็หมดแล้วจึงอยากให้หน่วยงานช่วยในเรื่องเงินเยียวยาให้กับประชาชนชาวพัทยา

นายสุรินทร์ ยิ้มใย  ตัวแทนมูลนิธิทัพพระยา 2310  กล่าวว่า วันนี้ได้มาเป็นตัวแทนมูลนิธิทัพพระยา 2310 แจกข้าวกล่องจำนวน 400 กล่อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน