X

สวนนงนุช ผนึก 5 องค์กร เปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Tourist Information Center

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุช ผนึกกำลัง 5 องค์กร เปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Tourist Information Center ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ณ ชานชลา ทางเข้าสวนนงนุชพัทยา นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายวัชรพล สารสอน รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายเอกสิทธิ์  งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และนายนันทกร พัฒน์น้ำรอบ อุปนายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมและตัวแทนแหล่งท่องเที่ยว เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ในครั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา ร่วมกับ ททท.สำนักงานพัทยา เมืองพัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และสมาคมชมรมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Tourist Information Center ขึ้นเพื่อนำโปรชัวร์ของสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยามาจัดวางไว้ที่บริเวณทางเข้าสวนนงนุช เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารอื่น ๆได้ ด้วยเมืองพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

ขณะที่นายวัชรพล สารสอน รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า สำหรับศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวดังกล่าวถือเป็นการกระจ่ายข่าวสารด้านการท่องเที่ยว ทั้งข้อมูลโรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาและชลบุรี เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเชื่อมโยง เนื่องจากปัจจุบันมีการขยายตัวของโครงสร้างพื้นที่ฐานทางด้านการเดินทาง ทั้งการเปิดทางมอเตอร์เวย์ หรือการขยายสนามบินอู่ตะเภาที่จะพร้อมเปิดให้บริการในอนาคต การเลือกเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวที่สวนนงนุชนั้น ถือเป็นจุดศูนย์กลางของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆที่จะเชื่อมโยงและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จัก จะทำให้สามารถกระจายข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า การเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ย้อนยุคเนื่องจากช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวในขณะนี้ อีกทั้งสวนนงนุงก็ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองพัทยาที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยว ซึ่งหากนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในสวนนงนุชก็จะพบกับข่าวสารของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักที่หลากหลายในเมืองพัทยา ซึ่งศูนย์ดังกล่าวถือเป็นศูนย์รวมที่ดีมีครบทุกเรื่องของการท่องเที่ยว

นายเอกสิทธิ์  งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา กล่าวว่า ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวแห่งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดตั้งขึ้น ด้วยการกระตุ้นการท่องเที่ยวต้องอาศัยที่หน่วยงานร่วมกันสวนนงนุชเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆในการขับเคลื่อน ต่อจากนี้สมาคมฯต่าง ๆจะนำการขับเคลื่อนที่เกิดขึ้นนี้นำไปสานต่อ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเชื่อมโยง ฉะนั้นการให้ข้อมูลในภาพรวมถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อให้นักท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสหาข้อมูลจากโปรชัวร์ ซึ่งบ้างครั้งอาจจะหาไม่ได้จากอินเทอร์เน็ต

ด้านนายนันทกร พัฒน์น้ำรอบ อุปนายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี กล่าวว่า หลังจากนี้ทางสมาคมแหล่งท่องเที่ยวจะมีการขยายเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆในพัทยา ซึ่งถือเป็นศูนย์หนึ่งที่สำคัญจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้รู้ถึงข้อมูลการท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งศูนย์แห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และสถานบันเทิง ร่วมนำโปรชัวร์มาวางไว้ถึง 17 แห่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน