X

ตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้วจัดแข่งกินบ๊ะจ่าง ไม่จำกัด เพศ วัย และเชื้อชาติ

ที่จ.ชลบุรี ตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้วจัดแข่งกินบ๊ะจ่าง ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของคนจีนในไทย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่ร้านเปาอุ๋ย บ๊ะจ่าง ภายในตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการแข่งขันการกินบ๊ะจ่าง ซึ่งเป็นขนมของชาวไทยเชื้อสายจีน นิยมกินกันเป็นจำนวนมาก ชุมชนชุมชนโบราณบ้านซากแง้วก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีขนมบ๊ะจ่างที่อร่อยขึ้นชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งการแข่งขันกินบ๊ะจ่าง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแข่งขันกินกันอย่างสนุกสนานอ ผู้ชนะจะได้รับขนมบ๊ะจ่างกลับไปกิน 4 ลูก ซึ่งบรรยากาศในตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้วเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเดินมาหาซื้ออาหารไปรับประทาน พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ที่ขายของอยู่ในตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้วจะแต่งตัวชุดชาวจีนสีแดง เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังสร้างสีสันและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้ว

นายภูษิต เกตุมณี อายุ 59 ปี เจ้าของร้านเปาอุ๋ย บ๊ะจ่าง ตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้ว กล่าวว่า การแข่งขันกินบ๊ะจ่างนั้นผู้ชนะจะได้รับบ๊ะจ่างจากทางร้านจำนวน 4 ลูก เพื่อเป็นการโปรโมทให้ตลาดชุมชนโบราณบ้านซากแง้วกลับมาเฟื่องฟู หลังจากโดนพิษจากโควิด19 ให้ตลาดมีนักท่องเที่ยวมาซื้อของเยอะขึ้น พ่อค้าแม่ค้าจะได้มีรายได้ อีกทั้งยังได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมประเพณีของชุมชนโบราณบ้านซากแง้ว

นายภูษิต เกตุมณี กล่าวต่ออีกว่า ชุมชนโบราณบ้านซากแง้ว ทุกบ้านจะทำบ๊ะจ่างได้เก่งมาก และทำอร่อยทุกบ้านอยู่ที่นักท่องเที่ยวจะชื่นชอบรสชาติบ๊ะจ่างร้านไหน ซึ่งบ๊ะจ่าง คนไทยเชื้อชายจีนจะนิยมกินกันเป็นจำนวนมากเพราะเชื่อว่าขนมบ๊ะจ่างเป็นของมงคลที่ทำให้คนไทยเชื้อสายจีนนิยมกันบ๊ะจ่างกัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน