X

ระดมสมองชาวบ้านร่วมจัดการขยะ รักษาป่าชายเลนผืนสุดท้ายเมืองพัทยา

ที่จ.ชลบุรี ชุมชนวัดช่องลมเปิดประชุมหารือระดมความคิดเห็นชาวบ้านร่วมจัดการขยะ พร้อมให้ความรู้การทดแทนพลาสติกลดปริมาณขยะย่อยสลายยากลงทะเลด้วยผลิตภัณฑ์จากพืช 100% ร่วมรักษาป่าชายเลนผืนสุดท้ายในเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 29 ส.ค.63 มีรายงานว่าชุมชนวัดช่องลม ได้จัดประชุมหารือระดมความคิดเห็นชาวบ้านเพื่อร่วมจัดการขยะในชุมชน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญที่มีป่าชายเลนผืนสุดท้าย ตามโครงการสานฝันผลักดันยกระดับคุณภาพชุมชนวัดช่องลม โดยองค์กรสื่อสารด้านการขยะ

ทั้งนี้ เพื่อหาความร่วมมือในการบริหารจัดการด้านการลดปริมาณขยะอย่างเป็นรูปธรรม ในกิจกรรมดังกล่าวมี นายรุ่งโรจน์ โลห์ทองคำ ผู้จัดการธนาคารขยะชุมชนวัดช่องลม น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication เป็นวิทยากรให้ข้อมูลในเรื่องของปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ

โดยเฉพาะพื้นที่บ้านนาเกลือ ซึ่งอดีตเป็นชุมชนประมงท้องถิ่น แต่ด้วยการพัฒนาของเมืองจึงทำให้วิถีชุมชนแบบเก่าเริ่มจางหายไป ที่สำคัญคือเป็นพื้นที่ป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองพัทยา จึงหาความร่วมมือจากชาวบ้านในการส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์จากพืช 100% เพื่อทดแทนพลาสติกในการลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายได้ยากลงสู่ทะเล

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมได้มีการออกบูธแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์พลาสต์พืช ผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติกที่ทำมาจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้เองภายใน 3-6 เดือน มาให้ชาวบ้านได้ชม ก่อนหาความร่วมมือในการบริหารจัดการขยะในชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน