X

หนูน้อยวัย 6 ขวบ วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยเข้าโรงเรียน หลังพ่อแม่ติดคุกไร้ญาติดูแล

ที่จ.ชลบุรี หนูน้อยวัย6ขวบ วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยเข้าโรงเรียน หนูอยากเรียนหนังสือ หลังพ่อแม่ติดคุกไร้ญาติดูแล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 670/46 ถนนพัทยานาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีผู้อุปการะเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ซึ่งพ่อแม่เด็กติดคุกไม่สามารถติดต่อได้รวมทั้งญาติของเด็ก ซึ่งผู้อุปการะเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ พยายามไปติดต่อทางหน่วยงานราชการต่างๆเพื่อจะเอาเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เข้าเรียนหนังสือแต่ไม่สามารถทำได้ เลยวอนผ่านสื่อมวลชนช่วยเหลือ

โดยผู้อุปการะเด็กหญิงวัย 6 ขวบคือนางสาวปราณี   ดวงจันทร์  อายุ 51 ปี เล่าว่า เด็กหญิงลลนา อายุ 6 ขวบ ( เกิด พ.ศ.2557 ) ซึ่งไม่ได้เป็นอะไรกับตน  แต่สมัยก่อนแม่ของเด็กหญิงลลนากับตัวเด็กหญิงลลนาอาศัยอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยแม่ของเด็กหญิงลลนารู้จักกับน้องสาวตนเอง  และแม่ของเด็กหญิงลลนาได้ติดคุกคดียาเสพติด เลยเอามาฝากน้องสาวไว้  ต่อมาน้องสาวตนเองไม่สามารถเลี้ยงดูได้จึงนำมาฝากตนเลี้ยง  โดยตนพาเด็กหญิงลลนามาอยู่กับลูกสาวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นางสาวปราณี  เล่าเพิ่มเติมว่า ซึ่งแต่ก่อนนั้นเด็กหญิงลลนาตอนอายุ 3-4 ปี ได้เรียนหนังสือที่ต่างจังหวัด  แต่พอมาอยู่กับแม่ที่ อ.กระทุ่มแบน หลังจากที่แม่ติดคุกเด็กหญิงลลนาก็ไม่ได้เรียน ตนเองพยายามไปเดินเรื่องกับหน่วยงานราชการเพื่อให้เด็กหญิงลลนาได้เรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ซึ่งไปติดต่อทั้งศาลาว่าการเมืองพัทยา ที่ว่าการอำเภอบางละมุง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนรับเรื่องไว้ ซึ่งทางหน่วยงานราชการได้แต่บอกว่าต้องให้ผู้ปกครองของเด็กหญิงลลนามาดำเนินการเอง ซึ่งทั้งพ่อละแม่เด็กรวมทั้งญาติของเด็กหญิงลลนาก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย  ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตนเองเพียงเพราะอยากให้เด็กได้เรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันตนเองก็ได้แค่สอนงูๆ ปลาๆ ตามความรู้ที่ตนเองมีเท่านั้น ในช่วงเวลา 8 โมงเช้าก็จะให้เด็กหญิงลลนายืนตรงเคารพธงชาติเหมือนไปโรงเรียน  ซึ่งตนเองอยากให้ผู้ใหญ่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยให้เด็กหญิงลลนาได้เรียนหนังสือเท่านั้นเอง

ด้านตัวเด็กหญิงลลนาก็อยากเรียนหนังสือมากๆ  เพราะเห็นคนอื่นไปโรงเรียนตัวเด็กหญิงลลนาก็อยากไปโรงเรียนเหมือนคนอื่น โดยเด็กหญิงลลนาได้พูดผ่านสื่อมวลชนว่า ขอให้ผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยหนูได้เรียนหนังสือด้วยนะค่ะ หนูอยากเรียนหนังสือ
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน