X

เด็กวัย 7 ขวบถูกรุ่นพี่แกล้งเอาคัตเตอร์กล้อนผม แม่แจ้งความหาตัวคนทำ

ที่จ.ชลบุรี   แม่เด็กวัย 7 ขวบ โพสต์เฟซลูกถูกรุ่นพี่กล้อนผมที่โรงเรียนจนแหว่ง จากกรณีมีผู้ปกครองโพสต์ ข้อความลงเฟซบุ๊กขอคำแนะนำ หลังลูกชายวัย 7 ขวบ ถูกแกล้งจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ถูกรุ่นพี่กล้อนผมจนเป็นรอยแหว่ง พร้อมลงภาพร่องรอยการตัดหรือโกนผม บริเวณด้านหลังศรีษะ ยาวประมาณ 5-6 นิ้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พร้อมได้โพสต์ข้อความว่า “ขอคำแนะนำจากพี่ๆ ในกลุ่มหน่อยค่ะ ถ้าลูกโดนแกล้งแบบนี้มาจากโรงเรียน เราแจ้งทางโรงเรียนแต่ทางโรงเรียนเงียบ ตอนแรกที่แจ้งไปก็ตามให้นะค่ะ เราโทรติดต่อกลับไลน์ไปเงียบ เพื่อจะถามว่าได้ความยังไง วันต่อมาเราไปถึงโรงเรียน เรากลับไม่ได้คุยกับครูที่ตามให้กลับได้คุยกับครูอีกคนคืองง มากลูกชายเราก้บอกว่าใครเป็นคนทำนะ แต่ทางโรงเรียนแจ้งว่าไม่มี หลักฐาน เราก็เลยบอกให้แจ้งผู้ปกครองรุ่นพี่คนนั้นให้ผู้ปกครองของรุ่นพี่ช่วยถามให้ว่ายังไงเราจะได้หาทางออกเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก แต่เราโดนครูถามกลับถ้าลูกครูแม่โดนกล่าวหาโดนไม่มีหลักฐานแม่จะเสียใจไหม (ตอนนี้กุเสียที่ลูกกุโดนทำแบบนี้) คิดในใจนะ แล้วก็คุยแบบแก้ตัวออกทะเลอ่ะ คือไม่ได้ความอะไรเลย ทำยังไงดีค่ะ”.  จนมีผู้คนเข้าไปคอมเม้นต์หรือแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

จากการสอบถามคุณแม่ (ขอสงวนนาม) ทราบว่า เมื่อคุณยายเห็นเด็กชายคนดังกล่าว บอกว่าแสบ ยายเลยโทรบอกแม่ว่าหัวเหมือนมีรอยคัตเตอร์ แม่เลยไลน์บอกคุณครูประจำชั้น ครูรับเรื่องไว้เช้าวันรุ่งขึ้น แม่ถ่ายรูปให้ดู แม่บอกครูแบบนี้ยอมไม่ได้แล้วต้องหาคนกระทำ ครูบอกขอเวลาหาคนทำ ครูโทรมาแจ้งว่าเจอนักเรียนที่สงสัย แต่น้องไม่ยอมรับ ขณะสอบถาม นักเรียนที่น่าสงสัยได้ร้องไห้ ครูขอเวลาเพราะน้องร้องไห้กลัวน้องกดดัน แม่ต้องการให้ทางโรงเรียนจัดการ เพราะโรงเรียนคงจัดการได้ดีกว่าแม่ วันพฤหัสแม่รอคำตอบจากทางโรงเรียน 4 โมงเย็น ไลน์ไปถามครู ถึงความคืบหน้าเป็นไงบ้าง ครูไม่ตอบกลับ วันศุกร์ คือวันนี้ 21 ส.ค.63 แม่ไปโรงเรียนไม่เจอครูประจำชั้นและ ผอ.โรงเรียน  โดยแม่สอบถามกับลูกชายแล้ว ใครเป็นคนทำ จนทราบว่าพี่ ชั้นนี้ ชื่อนี้ทำ โดยน้องจำได้ว่าใครทำโดยเคยไปบอกกับคุณครูมาแล้ว

โดยเบื้องต้นได้นำเรื่องเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยสาเหตุที่แจ้งความ คือจริงไม่อยากให้มีเรื่องอะไรแบบนี้ น่าจะเป็นเด็กเล่นกัน ลูกฉันก็ดื้อ เด็กคนที่ทำก็อาจดื้อเหมือนกัน แต่พอไปถึงโรงเรียน คุณครูแจ้งจะไปกล่าวหาเขาไม่ได้นะ เราต้องมีหลักฐาน เช่นคัตเตอร์ หรือว่ามีดโกนหนวด ก็เลยงง กับคำพูดของคุณครู งั้นแม่ขอคุยกับผู้ปกครองของน้องที่ทำได้ไหม เพื่อมาหาทางออกและการป้องกัน โดยให้พ่อแม่ไปถามลูกเขาเองว่าได้ทำจริงไหม ถ้าใช้เราก็ต้องมาหาวิธีป้องกัน ต้องสอนน้องให้ถูกวิธีถูกทาง ห้ามทำกันอีกเพราะมันผิดถ้าเล่นกันแบบนี้  ครูก็แจ้งกลับมาว่าติดต่อผู้ปกครองทางนั้นไม่ได้และทางเราไม่มีหลักฐาน วันนี้ก็เดินทางไปโรงพัก ตำรวจก็ถามว่า จะเอาเรื่องเด็กคนที่ทำไหม ถ้าเอาเรื่องตำรวจจะไปดำเนินการให้  จุดประสงค์ขอบแม่ไม่ได้อยากเอาเรื่องเด็ก ก็เข้าใจว่าเด็กมันเล่นกัน แต่อันนี้มันเล่นเกินไป ก็อยากให้ทางโรงเรียนเป็นกลาง ทั้งสองฝ่าย ประสานงานให้ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกันจะได้หาวิธีป้องกันแก้ไขและทางออกที่ดี ไม่ได้ต้องการที่จะให้มารับผิดชอบลูกฉัน เท่านั้นเท่านี้ ค่าเสียหายเท่านั้นเท่านี้ ทางแม่ไม่ต้องการ จึงเข้าได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อต้องการหาเด็กที่ลงมื้อทำลูกชายแค่นั้น
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน