X

เชิญชิมร้านกุ้งอบวุ้นเส้น รสชาติถึงเครื่องเทศ สร้างแรงบันดาลใจออกกำลังกาย(มีคลิป)

ที่จ.ชลบุรี ออกกำลังเสร็จแล้ว เชิญชิมร้านกุ้งอบวุ้นเส้น “Food Truck ร้านอาหารติดล้อ” รสชาติถึงเครื่องเทศ สร้างแรงบันดาลใจออกกำลังกาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ออกกำลังกายของประชาชนทั่วไป แต่กลับมีร้านอาหาร Food Truck ร้านอาหารติดล้อ มาตั้งขายในที่ออกกำลังซึ่งก็ขัดแย้งในการที่จะขายอาหารได้ แต่กลับคาดกลับมีคนมาซื้ออาหารกินจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านกุ้งอบวุ้นเส้น หรือชื่อร้าน  น้าน้อยอบวุ้นเส้น  ซึ่งจะขายอาหารพวกวุ้นเส้น อาทิ กุ้งอบวุ้นเส้น หอยอบวุ้นเส้น หมึกอบวุ้นเส้น เบคอนอบวุ้นเส้น ไก่อบวุ้นเส้น ทะเลรวมอบวุ้นเส้น  ที่เปิดขายนานกว่า 3 ปีแล้ว ที่เมืองพัทยา โดยขายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นาย ธนัชพรธนกฤติ ไทยทองหลาง 42 ปี น้าน้อย กล่าวว่า จากเดิมสมัยก่อนนั้นมีอาชีพเป็น ดีเจ เปิดเพลงตามสถานบันเทิงแต่เนื่องจากเป็นคนชอบทำอาหาร ก่อนตัดสินใจเปิดร้านขายยำแต่เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวประจวบกับชอบกินพวกวุ้นเส้นจึงได้ตัดสินใจศึกษาทำอาหาร กุ้งอบวุ้นเส้น ออกไปกินตามร้านอาหารทั่วไป และดูในอินเตอร์เน็ต ยูทูบ จากนั้นก็มาเปิดขายที่เมืองพัทยา โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยขายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ชาวรัสเซีย ที่มักชอบมาสั่งกิน  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจะชอบเครื่องปรุงโดยเฉพาะเครื่องเทศที่ถึงรส มีทั้งเม็ดหม่าล่ารวมถึงเครื่องปรุงน้ำเฉพาะลาดตอนปรุงเสร็จแล้ว ไฟจะลุกนักท่องเที่ยวจะปรบมือให้ในลีลาและรสชาติที่อร่อย โดยจะขายได้ตกวันละ 8,000 บาท

น้าน้อย เล่าอีกว่า ภายหลังที่ประสบปัญหาการระบาดโควิด นักท่องเที่ยวหายต้องตัดสินใจหยุดขาย และมาขายตามตลาดแต่ก็ขายไม่ได้มากนักเพราะราคาอาหารค่อนข้างมีราคาเพราะเป็นพวก กุ้ง หอย หมึก เบค่อน จึงลองเปลี่ยนมาขายตรงที่ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ ซึ่งก็ขายได้ดีกว่าตลาดเริ่มมีคนมานั่งกินจะเป็นลูกค้าที่มาออกกำลังกายและคนที่ขับรถผ่านไปมา และเมื่อกินก็ติดใจในรสชาติของวุ้นเส้น และรสชาติที่เข้ากับเครื่องเทศ และราคาที่ปรับลงมา จากเดิม โดยเริ่มจากราคา 120-150 บาท

โดยรายได้ก็ไม่ได้มากเหมือนขายนักท่องเที่ยว แต่ก็ยังมีความสุขในการขายอาหารที่เราชอบให้คนอื่นได้กินกัน นอกจากนี้ยัง มีอาหารอิสาน เช่น ลาบหมูน้ำตกหมู ตับหวาน และเมนูอีกหลายอย่างควบคู่ไปด้วย

น้าน้อย กล่าวอีกว่า สำหรับใครที่สนใจก็สามารถชองมาชิมลิ้มรสชมคนออกกำลังกาย สร้างแรงบันดาลใจ ได้ที่สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ฝั่งซอยสยามคันทรีคลับ ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ของทุกวัน หรือ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 06-4846-8074
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน