X

ชาวชลบุรีสุดทนรวมตัวทอดแห-เลี้ยงปลาดุก ประชดถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านสุดทนรวมตัวจับทอดแหเลี้ยงปลาดุกประชดถนนโลกพระจันทร์เอาแหมาทอดเลี้ยงปลาดุกกันริมถนนสุขุมวิท อ.เมือง จ.ชลบุรี ทั้งที่เป็นเมืองเศรษฐกิจแท้ๆ ก่อนแยกเข้าบางแสนเพียงไม่กี่ กม.  ไม่อายนักท่องเที่ยวกันบ้าง ถนนนี้ถอยหลังไปยุคปี 2400 กว่า 160 ปีที่แล้ว เป็นถนนยุคใช้ควายเป็นยานพาหนะ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 19 ส.ค.63 ชาวบ้าน หมู่ 4-5 ซอยห้วยกะปิ 17 การุณราษฎร์ เข้าโรงเรียนสารพัดช่างชลบุรี  ถ.สุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี สุดจะทนมาหลายปี กับถนนตั้งแต่ปากซอย เรื่อยไปตามถนนสุขุมวิท ประมาณ 1 กม.และถนนในซอยห้วยกะปิ 17 การุณราษฎร์ ไม่ได้รับการเหลียวแล ปล่อยให้เป็นหลุมขนาดใหญ่ ทั้งน้ำท่วมขัง ทั้งถนนก็ไม่ได้เป็นถนนลาดยางอะไร ปล่อยให้เป็นถนนลูกรัง ทำให้น้ำกัดเซาะ เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่มานานหลายปี เวลารถยนต์รถจักรยานยนต์ ที่ชาวบ้านเขาสัญจรไปมา ก็จะตกหลุม บางคันที่เมาไม่ชำนาญทาง ถึงกับโช๊คพังกันไปเลย

ชาวบ้านเขาจึงส่งตัวแทนชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือน มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ด้วยการประชด เอาปลาดุกมาปล่อยเลี้ยงกันในบ่อถนนลูกรังที่น้ำกักขังขนาดใหญ่ แล้วใช้แหทอดจับปลาดุก โดยให้เห็นว่า หลุมไม่ใช่หลุมเล็ก ๆ เป็นหลุมขนาดใหญ่ และหากต่อไปเข้ามาแก้ไข เปลี่ยนแปลง ก็จะเข้ามาขุดหลุม เพื่อทำปลาเลี้ยงปลากันอย่างถาวรไปเลย

นายโชค อารีรอบ อายุ 62 ปี กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนชาวบ้าน ซึ่งอยู่ในซอยนี้มานานกว่า 40 ปี ถนนบริเวณนี้ และหน้าปากซอยริมถนนสุขุมวิท ไปประมาณ 1 กม.ฝั่งเข้าบางแสน ก่อนถึงสามแยกบางแสน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ มีทั้งโรงเรียนสารพัดช่างชลบุรี และหมู่บ้าน รวมถึงบริเวณห้องแถวที่ประกอบธุรกิจกันต่าง ๆ นา แต่ถนนกลับเป็นเหมือนโลกพระจันทร์ ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ รถเข้าออกวันหนึ่งเป็นจำนวนมาก แต่ต้องมาประสบกับปัญหาถนนที่ไม่ได้รับเหลียวแล จากผู้ที่รับผิดชอบ

โดยตลอดที่อยู่มานับหลายสิบปี ถนนตรงนี้ไม่เคยได้รับการพัฒนาให้เป็นถนนลาดยาง หรือถนนคอนกรีตเลย โดยเฉพาะมีหน่วยงานต่างๆเข้าขุดเจาะ ไม่ว่าจะเป็นวางท่อ วางสายไฟ สารพัด ผู้รับเหมาหรือหน่วยงานต่างๆทำเสร็จ ฝังเสร็จ ก็ไม่เกลี่ยปล่อยให้หลุดเป็นบ่อ ชาวบ้านก็ต้องรวมใจกันมาซ่อมกันเอง

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข ให้เป็นถนนลาดยางหรือคอนกรีต เพราะชาวบ้านที่นี่เขาหมดความอดทนแล้ว และหากไม่แก้ไข ต่อไปจะเข้ามาขุดทำบ่อเลี้ยงปลาถาวรกันไปเลย และที่สำคัญนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างชาติที่มาเที่ยวชายหาดบางแสน ก็ต้องขับผ่านไป ไม่รู้สึกอายนักท่องเที่ยวเขาบ้างหรือไง เพราะถนนแบบนี้ มันน่าจะอยู่ในยุค 2400 ถอยหลังไป 100 กว่าปีก่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน