X

สลด! แผ่นปูนสร้างคอนโดหนักกว่า 800 กิโล ไหลทับแรงงานพม่าตาย 2 สาหัส 2

ที่ จ.ชลบุรี แผ่นปูน 800 กก.สร้างคอนโดไหลย้อนทำแรงงานพม่าตาย 2 สาหัส 2 อีกกว่า 10 คนหนีกันอลหม่าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เวลา 07.30 น. วันนี้ 16 ส.ค.63 พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรแสนสุข พร้อมกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ รุดไปที่ สถานที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น ยังไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งที่ ถ.สุขุมวิท ต.คลองน้ำเหม็น อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงที่พื้นชั้น 1 พบแรงงานชาวพม่านอนเสียชีวิต 2 ศพ คือ นาย กานซู อายุ 48 ปี และ นาย คิม มอง อายุ 32 ปี  ทราบว่า มีแรงงานพม่าบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน คือ นายกีคาย อายุ 45 ปี กับ นายวันยาใส อายุ 23 ปี ถูกนำส่ง รพ.ม.บูรพาไปอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบที่ชั้น 7 พบแผ่นปูนหนักประมาณ 800 กิโลกรัม พร้อมเหล็กนั่งร้านไหลกองอยู่   โดยมีแรงงานพม่ากว่า 10 คนหนีกันอลหม่าน

จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างที่แรงงานพม่าทำงานล่วงเวลากว่า 10 คน อยู่ที่ชั้น 7 ของคอนโด เป็นจังหวะที่รถเครนยกแผ่นปูนหนัก 800 กิโลกรัม เพื่อติดแผ่นฝาด้านข้าง วางลงไปที่นั่งร้านเหล็ก  แรงงานพม่ากว่า 10 คน ก็ช่วยกันเข็นลากเข้าซอง   แต่ด้วยปูนมีน้ำหนักมาก ทำให้เข็นไม่ไป แถมถอยหลัง ทำให้แรงงานพม่า 4 คน ดังกล่าว พลัดตกลงมาที่ชั้น 1 ด้วยความสูง ประมาณ 40 เมตร ทำให้เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 2 ดังกล่าว

ตร.จะเรียกผู้รับเหมา และ วิศวกรควบคุมมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสไว้ก่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน