X

นายกเมืองพัทยา แจงปมหนังสือเก็บค่าจอดรถบนที่สาธารณะแค่หลักการ ยังงดเว้นชั่วคราว(ฟังเสียง)

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา แจงกรณีหนังสือการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการจอดรถยนต์และบริเวณพื้นที่จอดยานยนต์ในเขตเมืองพัทยาเป็นเพียงการประกาศตามข้อบัญญัติหลังยกเลิกชั่วคราวช่วงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสายชายหาดพัทยา ระบุแม้จะมีการลงนามใหม่แต่ยังคงงดเว้นการจัดเก็บค่าจอดรถบนพื้นที่สาธารณะ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา แจงกรณีมีการแชร์ภาพหนังสือเรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการจอดรถยนต์และบริเวณพื้นที่จอดยานยนต์ในเขตเมืองพัทยาในโลกโซเชียลเน๊ตเวิร์คว่าสำหรับกรณีดังกล่าวนั้นเป็นการดำเนินการตามประกาศข้อบัญญัติเมืองพัทยา ปี พ.ศ.2526 ที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมในปี พ.ศ.2545 ในการประกาศจัดเก็บค่าจอดรถ ทั้งในพื้นชายหาด และพื้นที่สาธารณะต่างๆในเขตเมืองพัทยา ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการโครงการก่อสร้างระบบท่อระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายชายหาดพัทยา จึงได้ทำการยกเว้นคำสั่งดังกล่าวออกไปก่อนระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง แต่หลังจากที่ได้มีการก่อ สร้างแล้วเสร็จเมืองพัทยาจึงได้ออกประกาศในเรื่องของพื้นที่เพื่อให้เป็นไปตามข้อบัญญัติเดิมที่มีอยู่แล้วทั้งนี้ก็เพื่อให้มีการครอบคลุมพื้นที่และดำเนินการตามกฏหมายเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ว่าจะมีการจัดเก็บค่าจอดรถหลังการลงนามและมีกระแสว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจจะไม่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในปัจจุบันที่สภาวะการท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนอาจเหมือนเป็นการซ้ำเติมนั้น จริงๆแล้วการออกคำสั่งนี้เพียงเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบเท่านั้น และที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเมืองพัทยาก็ไม่ดำเนินการจัดเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ

รวมถึงยังมีการละเว้นการดำเนินการในหลายส่วน ทั้งการประกาศงดเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมของผู้ที่เช่าทรัพย์สินของเมืองพัทยา จะมีก็เพียงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมในส่วนของพื้นที่ราชพัสดุเท่านั้น


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน