X

กินกาแฟดูช้างแถมได้บุญ

มองช้างคาเฟ่ชิมกาแฟรสเยี่ยมแถมได้บุญ นำไปเป็นทุนในการเลี้ยงดูช้างกว่า 20 เชือก ครอบครัวควาญช้าง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

วันนี้ 2 สิงหาคม 2563 นายปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ ผู้บริการหมู่บ้านช้างพัทยา เปิดมองข้างคาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านช้าง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ รวมเป็นเกียรติในการเปิด มองข้างคาเฟ่  ซึ่งร้านมองช้างคาเฟ่เป็นแลนด์มาร์คใหม่ที่มีบรรยากาศนั่งซิลๆ กับธรรมชาติที่ไม่ไกลจากในเมืองพัทยา เป็นบรรยากาศนั่งจิบกาแฟชมช้างเล่นน้ำ ชมชะนีกระโดดไปมาบนต้นไม้ รวมทั้งสัตว์นานาชนิดแถมมีมุมสวยๆที่ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปไว้เซลฟี่หลายๆมุมภายในร้านและรอบๆร้าน

 

นอกจากนั้นยังได้บุญอีกเพราะรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นทุนในการเลี้ยงดูช้างกว่า 20 เชือก ครอบครัวควาญช้าง และพนักงานในหมู่บ้านช้างพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

 

นายปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ ผู้บริหารหมู่บ้านช้างพัทยา กล่าวว่าหลังจากที่วิกฤตโควิด 19  ทำให้หมู่บ้านช้างพัทยาต้องปิดเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ซึ่งตนก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงช้าง จนได้คุยกับพ่อ แม่ในการทำมองช้างคาเฟ่ ซึ่งตนก็ชอบถ่ายรูปด้วยอยู่แล้วและบวกกับพ่อแม่สนับสนุนตนจึงตัดสินใจสร้างร้านมองช้างคาเฟ่  ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมช้าง ชะนี และสัตว์อื่นๆ พร้อมด้วยนั่งจิบกาแฟ สัมผัสบรรยากาศกับธรรมชาติ เพื่อหารายได้มาช่วยน้องช้าง โดยปรกติช้างจะกินอาหาร 200 กิโลกรัม ต่อ 1 ตัว ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการซื้ออาหารช้าง ซึ่งภายในหมูบ้านช้างมีช้างที่ดูแลกว่า 20 เชือก ทำให้ต้องหารายได้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือน้องช้างที่ดูแลอยู่ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาสัมผัสกับธรรมชาติเป็นคาเฟ่เล็กๆอยู่ในป่าชมธรรมชาติ ดูความน่ารักของสัตว์ และเงินที่ได้จากการจำหน่ายกาแฟ หรือเครื่องดื่มต่างๆในมองช้างคาเฟ่ก็จะนำไปช่วยเหลือน้องช้าง

DCIM100MEDIADJI_0290.JPG

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน