X

ระทึก! เมรุเผาศพวัดดังบางละมุงบึ้มสนั่น สัปเหร่อเจ็บ 2 ราย ต้องย้ายศพไปเผาวัดอื่น

ที่ จ.ชลบุรี เกิดเหตุเมรุเผาศพระเบิดขณะจะฌาปนกิจศพ ทำให้ 2 พี่น้องสัปเหร่อบาดเจ็บ ถูกไฟลวกเสื้อผ้าไหม้จนหมด คาดเกิดจากระบบแก๊สที่ใช้เผาศพ ด้านเจ้าภาพต้องย้ายศพไปเผาวัดอื่น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางละมุง ได้รับแจ้งว่าเมรุเผาศพวัดบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบางละมุง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า พระและชาวบ้านต่างช่วยคนเจ็บออกมาปฐมพยาบาลโดยถูกไฟลวกเสื้อผ้าไหม้จนหมด ส่วนตัวก็ถูกไฟลวกทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นายรัตน์ ช่างประดิษฐ์ อายุ 74 ปี นาย วันชัย ช่างประดิษฐ์ อายุ 63 ปี สัปเหร่อวัดบางละมุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวส่ง รพ.บางละมุง

นายนิคม  เชียรล้ำ หรือ หมึก มัคนายก วัดบางละมุง เล่าว่า ผู้บาดเจ็บ 2 คนเป็นพี่น้องกันเป็นสัปเหร่อของวัด ขณะกำลังเผาศพผู้เสียชีวิตอยู่นั่นได้เกิดระเบิดขึ้นไฟไหม้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย สำหรับสาเหตุนั้นทราบว่าเมรุดังกล่าวนั้นเป็นเมรุที่ใช้ระบบแก๊ส โดยคาดว่าแก๊สอาจจะตันแล้วเร่งแก๊สเมื่อจุดไฟจึงเกิดระเบิดขี้นมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับเหตุระเบิดมีไฟไหม้นี้โดยช่วงเย็น 16.00 น.ได้มี พิธีฌาปนกิจศพหญิงอายุ 77 ปี โดยได้รับเกียรติจากนายนิพนธ์ เลิศศรีวัฒนา อดีตนายอำเภอจังหวัดระยอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาสทอดผ้าบังสุกุลและเป็นประธานจุดไฟประชุมเพลิงจากนั้นเมื่อประกอบพิธีเสร็จแล้วทางสัปเหร่อคือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน  ได้เตรียมเผาศพแล้วเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งภายหลังทางญาติต้องย้ายศพไปเผาที่วัดช่องลมต่อไป


ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน