X

จัดว่าเด็ด! ร้านข้าวมันไก่สูตรสิงคโปร์ กับข้าวขาหมู ที่เสิร์ฟมาเน้นๆ ทั้งขา แถมราคาไม่แรง

ที่จ.ชลบุรี จะพาไปทำความรู้จัก หนุ่มเจ้าของร้านนั่งชิว ผันตัวเองเปิดร้านข้าวมันไก่สูตรสิงคโปร์ กับข้าวขาหมู ที่เสิร์ฟมาทั้งขา ราคาไม่แรง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่ช่วงโควิดระบาดทำให้ผู้ประกอบการหลายอย่างปรับตัวอย่างเช่น นาย วงศ์สถิตย์ หรือ ป๊อก ลาวัลย์วงศ์  เจ้าของร้านนั่งชิว ที่เปลี่ยนมาเป็นร้านข้าวชื่อร้าน “แม่เอื้อน”มันไก่ขาหมูโบราณซึ่งเป็นร้านข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ สูตรเหลา ราคาถูก รสชาตินี่อร่อยที่เสิร์ฟมาเป็นจานแบบไม่ราดข้าวเพราะกลัวเสียรสชาติ โดยจะขาย  กึ๋นไก่ต้ม  ตับไก่ต้ม เครื่องในได้ต้มรวม น่องสะโพกไก่ เนื้ออกไก่ต้ม สูตรสิงคโปร์ รวมถึงขาหมูที่แยกเป็นส่วนๆ เสิร์ฟเต็มจานเฉพาะส่วนลูกค้าชอบ เช่น ต้นขาหมูพะโล้ คากิพะโล้ รวมถึง ข้อขาหมูพะโล้ จากสูตรเฉพาะของครอบครัว

นาย วงศ์สถิตย์ หรือ ป๊อก ลาวัลย์วงศ์  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเปิดร้านชิวๆ นั่งแต่ภายหลังนั้นเมื่อมีโควิดมาจึงเปิดร้านข้าวหน้าร้านเดิม เพราะเคยเปิดร้านอาหารอยู่ที่ซอยชัยพฤกษ์ ก่อนจะทำธุรกิจนำกุ้งมังกรมาส่งขายตามร้านอาหาร แต่สู้นายทุนจากจีนไม่ได้ที่ปรับราคาขึ้นจึงมาเปิดร้านนั่งชิว แต่ก็มาเจอโควิดอีกจึงเปิดร้านข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ซึ่งช่วงแรกก็ได้กระแสตอบรับที่ดีคนมากินไม่ถึงเที่ยงก็หมดแล้ว แต่พอมีข่าวที่ จ.ระยอง ก็ส่งผลลูกค้าหายอย่างเห็นได้ชัด

นาย วงศ์สถิตย์ หรือ ป๊อก ลาวัลย์วงศ์  เจ้าของร้าน กล่าวว่าสำหรับขาหมูนั้นจากสูตรครอบครัวที่เคยทำธุรกิจหมูอยู่จึงมีหลักสูตรแต่ดั้งเดิม ส่วนข้าวมันไก่นั้นก็เป็นสูตรของเชฟร้านที่เคยทำงานที่ร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์มาขาย  เมนูร้านนั้นจะไม่ทำแบบราดข้าวเพราะอยากให้ลูกค้ากินหมูและ ไก่ที่ได้รสชาติที่อร่อยของรสของไก่และหมู และมีน้ำต้มของไก่เพื่อได้รสชาติที่หวาน ส่วนขาหมูนั้นจะไม่หั่นเป็นชิ้นจะเสิร์ฟทั้งขาแล้วแต่ลูกค้าชอบส่วนไหน ทั้งขาหมู ข้อขาหมู คากิ สามารถเลือกได้เลย กินง่ายเพราะต้มตามสูตรจนเปื่อย

สำหรับน้ำจิ้มนั้น จะใช้ น้ำจิ้ม ซึ่งทำมาจากพริกขี้หนูสวน จะมีความเผ็ดแตกต่างน้ำจิ้มธรรมดาทั่วไป ถ้ากินผสมกับซอสหวานจะมีรสชาติกลมกล่อมอย่างเหลือเชื่อ เป็นที่ชื่อชอบของลูกค้า นอกจากมีข้าวมันเสิรร์ฟแล้วยังมีข้าวอัญชัน ให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่มสุขภาพ น้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ  ส่วนน้ำที่ร้านจะเป็นน้ำใบเตย ที่บริการฟรีให้กับลูกค้า โดยราคานี้อย่านึกว่าแพงเพราะราคาเริ่มแค่ 50 บาท ขาหมูพะโล้ทั้งขายังแค่ 80 บาทเอง เพราะเข้าใจในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้

สำหรับร้าน “แม่เอื้อน”มันไก่ขาหมูโบราณ นั้นตั้งอยู่ถนนพัทยาเหนือฝั่งขาออกเมืองพัทยา ฝั่งเดียวกับธนาคารธนชาติ เปิดตั้งแต่ 07.00-15.00 น หรือติดต่อได้ที่เพจ “แม่เอื้อง มันไก่ขาหมูโบราณ” หรือโทร 0830714246
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน