X

แชร์ว่อน! “คลิปนายกวัก” คนแห่กินข้าวขาหมู ข้าวมันไก่สูตรใต้ ราคาถูกช่วยคนตกงาน

ที่จ.ชลบุรี คนแห่กินข้าวขาหมู ข้าวมันไก่สูตรใต้ ราคาถูกช่วยคนตกงาน งานนี้มาเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากคลิปที่มีการแชร์กันในโซเชียล สำหรับ “นายกวัก” แทนการใช้แมวกวักเพื่อนำโชคเรียกลูกค้าเข้าร้าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทราบว่า ผู้ชายคนดังกล่าว คือ เจ้าของร้านเอกโมบาย  ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า เมืองพัทยา  จ.ชลบุรี  ที่ใช้ช่วงโควิดมาเปิดร้าน อัยย่ะ ข้าวมันไก่ โดยมาเช่าห้องข้างๆศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า เปิดเป็นร้านข้าวขาหมู และข้าวมันไก่ โดยราคาเริ่มเพียงจานละ 35 บาท

นาย ศรายุทธ คงเพชร 42 ปี หรือ พี่เอก กล่าวว่าเดิมเปิดร้านทำกับข้าวอยู่แล้วแต่ตอนหลังได้เปิดขายมือถือและรับซ่อมบนศูนย์การค้า แต่มาระยะหลังจากพิษโควิดตั้งแต่ปิดศูนย์การค้า จึงมาทำอาหารขายโดยตั้งใจขายเพื่อช่วยเหลือคนตกงานและไม่มีรายได้ช่วงนี้ จึงขายในราคาไม่แพงและปริมาณที่เยอะ นอกจากนี้ยังมีรสชาติอร่อยอย่างเช่นข้าวขาหมู ที่มีสูตรเฉพาะโดยขาหมูนี้จะมีขั้นตอนการตุ๋นการอบรวมถึงนำไปทอดเพื่อให้น้ำมันออก โดยจะหมักเครื่องเยอะเพื่อให้เข้ากับขาหมูโดยเป็นสูตรของคนปักษ์ใต้  ส่งนข้าวมันไก่ก็จะมีน้ำจิ้มสูตรพิเศษเพื่อให้มีรสอร่อย

พี่เอก ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนที่มีคนแชร์คลิปนายกวัก ไปนั้น ตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงทำเพราะอยากให้ทุกคนไม่เครียดในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ และลูกค้าทุกคนที่มาซ่อมมือถือ รวมถึงมากินอาหารจะรู้ว่าตนนิสัยแบบไหน ชอบช่วยเหลือคนมาโดยตลอดซ่อมมือถือก็ไม่เคยเก็บเงินให้ใส่กระป๋องเพื่อไปทำบุญช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ส่วนร้านข้าวที่เปิดนั้นก็อยากให้ทุกคนได้ทานของอร่อยของถูก ในเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าเป็นการแบ่งปันกันช่วยเหลือกัน

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน