X

นายกPBTA ชี้ พิษทหารอียิปต์ กระทบธุรกิจท่องเที่ยวพัทยาถูกยกเลิกการจอง 30%

ที่จ.ชลบุรี นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวพัทยาต้องชะงัก จากผลพวงทหารอียิปต์ติดโควิด ห้องพักถูกยกเลิกการจอง 30%

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีทหารอียิปต์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ จังหวัดระยอง ทำให้ยอดจองห้องพักในเมืองพัทยาได้ถูกยกเลิกไปถึง 20-30 % ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความเข้าใจว่าจังหวัดระยองอยู่ใกล้กับพื้นที่เมืองพัทยาและอาจจะกลายเป็นพื้นที่เสี่ยง แม้ในขณะนี้ธุรกิจการท่องเที่ยวพึงจะมีการขยับตัวมาได้ไม่นานก็รับไปชะงักอีกครั้ง

ทั้งนี้อยากจะให้รัฐบาลได้มีการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลและสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา เนื่องจาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19นั้น เป็นเชื้อไวรัสที่สามารถควบคุมและป้องกันได้ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งในพื้นที่ระยองและพัทยาได้มีการศึกษาแนวทางการป้องกันของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวได้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสดังกล่าว

นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า  ทั้งนี้อยากจะให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีความมั่นใจว่ามาเที่ยวพัทยาปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางภาคธุรกิจได้มีการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในเมืองพัทยา อาทิ โครงการพัทยา hot deal และ โครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล เป็นต้น ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนออกมาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางมาที่เมืองพัทยา ซี่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่จะรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยววัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน