X

แจงฝนตกน้ำท่วมที่ผ่านมาสาเหตุจากระบบระบายน้ำเนื่องจากโครงการยังไม่แล้วเสร็จ

นายกเมืองพัทยาแจงฝนตกน้ำท่วมที่ผ่านมาสาเหตุจากระบบระบายน้ำโครงการยังไม่แล้วเสร็จดี  แต่ตอนนี้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากที่ไม่กี่วันที่ผ่านมาเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ฝนกระหน่ำตกอย่างหนัก กว่า 1 ชั่วโมง เมืองสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมไม่ว่าจะถนนเส้น สุขุมวิทพัทยาใต้ ซอยเขาน้อย ซอยเขาตาโลและถนนเลียบทางรถไฟในพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง บางเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปผ่านมาได้เนื่องจากมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

โดยเรื่องดังกล่าว  นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมพัทยาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีฝนตกหนักและตกเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 60 มิลลิเมตร ซึ่งประกอบกับโครงการต่างๆ ที่ทางเมืองพัทยายังดำเนินการอยู่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ในทุกๆโครงการ ในบริเวณบริเวณทางเรียบทางรถไฟก็ยังกำลังดำเนินโครงการอยู่ในส่วนของที่ปลายทางที่นาจอมเทียน ในส่วนของท่อที่จะมาทางฝั่งคลองนาเกลือและกระทิงราย ทำให้มวลน้ำที่ลงมาเป็นจำนวนมาก จึงยังทำให้มีการท่วมขังอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าตอนนี้มีการระบายน้ำ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการระบายน้ำได้เร็วขึ้นมาก ก็จะทำให้เรื่องการเกิดความเสียหายลดน้อยลง

ซึ่งการทำแผนการท่วมขังและยังไม่เสร็จในตอนนี้เพราะว่ายังมีการวางแผงใหญ่ของกรมโยธาธิการและผังเมืองที่มีการออกแบบเรียบร้อยแล้ว แต่ระยะเวลาในการระบายน้ำในพื้นที่เมืองพัทยาใช้ระยะเวลาสั้นลง ทำให้ความเสียหายเกิดขึ้นน้อยลง สำหรับปั๊มในขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง ในระบบปั๊มตามสถานีต่างๆ ของเมืองพัทยาเกิดความชำรุดเสียหายอยู่เป็นจำนวนมาก บางสถานีปั๊มชำรุดเสียหายไปมากกว่าครึ่งนึง คือสมมุติมีปั๊มอยู่ 6 ตัว จะใช้งานได้เพียง 3 ตัวเท่านั้น ทำให้การสูบน้ำเป็นไปด้วยความล่าช้า ซึ่งในวันนี้อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเกือบจะเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ก็จะทำให้มีการปรับปรุงปั๊มต่างๆ แต่ละสถานนีจะเข้าสู่ในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้การระบายน้ำได้ดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน