X

โรคหัวใจคร่าชีวิต! ครูผู้ไม่เคยท้อยึดมั่นอุดมการณ์ปั่นจักรยานสอนนักเรียนกว่า 10 ปี

ที่ จ.ชลบุรี ครูยึดมั่นอุดมการณ์ปั่นจักรยานสอนนักเรียนกว่า 10 ปีเสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจ ฝากเตือนคนเป็นโรคหัวใจควรมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด เตรียมเก็บจักรยานเป็นที่ระลึกถึงความเสียสละ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่นายจักรพงษ์ รัตนสงคราม อายุ 56 ปี ครูโรงเรียนแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2560 โดยขี่รถจักรยานไปสอนนักเรียนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรทุกวัน โดยสภาพรถจักรยานล้อคด เบรคไม่มี เนื่องจากเป็นครูผู้ช่วยได้เงินเดือน 15,000 บาท ประกอบกับต้องเลี้ยงครอบครัวด้วยฐานะยากจน นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ดทราบข่าวเกี่ยวกับครูทำความดี ขี่รถจักรยานมาทำงาน จึงได้ช่วยเหลือซื้อรถจักรยานและหมวกกันน็อคให้ใหม่ เพราะรถจักรยานเก่า เพื่อขี่จักรยานไปสอนนักเรียนได้อย่างปลอดภัย แต่เป็นที่น่าเสียดาย นายจักรพงษ์ ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจอย่างกะทันหัน สร้างความโศกเศร้ากับบรรดาเพื่อนครู และนักเรียนจำนวนมาก รวมทั้งญาติสนิทมิตรหาย เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาด้วยโรคหัวใจ และนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางเป้ง อ.เมือง จ.ชลบุรี และจะพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่วัดบางเป้ง ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงได้พบกับ พ.ต.ท คัมภีร์ รัตนสงคราม 84 ปี นางลำพูน รัตนสงคราม 83 ปี พ่อแม่ของ นายจักรพงษ์ และหลานสาว น.ส.ณัฐวีณ์ รัตนสงคราม อายุ 24 ปี กำลังเตรียมความพร้อมในการทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ บริเวณหน้าศพนายจักรพงษ์ ยังได้มีการนำรถจักรยาน 2 คันที่ขี่ไปสอนนักเรียน จากการที่นายวินัย พ้นภัยพาลมอบให้มาตั้งไว้เป็นที่ระลึกด้วย จากการสอบถามพ่อแม่ของนายจักรพงษ์ เกี่ยวกับรถจักรยานทั้ง 2 คัน ยืนยันว่าจะไม่ให้ใครเพราะลูกชายรักมาก อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก

จากการสอบถาม น.ส.ณัฐวีณ์ หลานสาวของนายจักรพงษ์ทราบว่า ก่อนที่นายจักรพงษ์จะเสียชีวิตนั้น ได้ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว ช่วงที่มีอาการปรากฏว่าอยู่บ้านเพียงคนเดียว จึงไม่มีใครช่วยเหลือได้ทันท่วงที่ หลังจากมีผู้มาพบจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาโดยเข้าห้องไอซียู 3-4 วัน ก่อนจะเสียชีวิต อย่างไรก็ตามอยากฝากบอกผู้ที่มีญาติพี่น้องป่วยเป็นโรคหัวใจ ควรจะมีอยู่ใกล้ชิด หากโรคหัวใจกำเริบจะได้ช่วยได้ทันท่วงที

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน