X

นำตัวจ่าทหารเรือเมาชักปืนยิงพลเมืองดีตาย ทำแผน รับสารภาพระแวงไปเอง

ที่จ.ชลบุรี นำตัวจ่าทหารเรือเมาชักปืนยิงพลเมืองดีตาย ทำแผนรับสารภาพ เผยยิงไปเพราะผมกลัว เห็นพี่ๆ เข้ามากันเยอะ ระแวงไปเอง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค.63  พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง   ได้นำตัว จ่าเอกจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี  สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดียิง นายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ อายุ 33 ปี อาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวง เสียชีวิตและ นาย อดุลย์ ชันแสง อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังทั้งคู่เข้าไปช่วยเหลือผู้ต้องหา หลังประสบอุบัติเหตุรถยนต์ กระบะพลิกคว่ำหน้าร้านหนองคาย ลาบก้อย ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าระยอง ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   ท่ามกลางญาติผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ร่วมถึงประชาชน ที่มารอดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนับ 20 นาย คุ้มกันโดยรอบ โดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

โดยจ่าเอกจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี  ได้กล่าวรับสารภาพผิดและขอโทษ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ผมเมาแต่ยังมีสติรู้ตัวทั้งหมด สาเหตุที่ผมยิงเพราะผมกลัว เพราะพี่ๆเ ขาเข้ามากันเยอะ ระแวงไปเอง พึ่งมารู้ตอนหลังว่า พวกพี่ๆ เขาเข้ามาช่วยผม ผมจึงหยิบปืนออกมา พอเขาเห็นปืน พวกพี่เขาได้วิ่งเข้ามาชาร์จผม ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกันครับ ตอนนั้นผมกลัวมาก ซึ่งมารู้ที่หลังว่าพวกพี่เขากำลังจะเข้ามาช่วยเหลือผม หลังจากผมเห็นพี่เขาล้มลงผมก็ทิ้งปืนแล้วนอนลงตรงนั้นเลย ผมขอแสดงความรับผิดชอบรับโทษทุกอย่างที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  กล่าวว่าเบื้องต้น ผู้ที่ก่อเหตุประสบอุบัติเหตุรถกระบะคว่ำได้รับบาดเจ็บกลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บได้เข้าไปช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ และกำลังนำตัวขึ้นรถของเพื่อนแฟนผู้ก่อเหตุ ที่ขับมารับกลับบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุเมาสุราและระแวงจะมีคนเข้ามาทำร้ายจึงได้ชกต่อยกลุ่มผู้บาดเจ็บ ก่อนจะมีการพูดคุยขอโทษกันไปจบแล้ว ประกอบกับผู้ตายได้เดินเข้ามา ทำให้ผู้ก่อเหตุระแวงหยิบปืนออกจากกระเป๋าและยิงใส่ในทันทีเพราะกลัวจะถูกเข้ามาทำร้าย ส่วนผู้บาดเจ็บได้เข้ามาห้ามและพยายามจะดึงปืนออกจากผู้ก่อเหตุ จนถูกยิงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ,พยายามฆ่า,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ,เมาแล้วขับ ส่งตัวไปยังศาลทหารจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน