X

ห้ามพลาด! ร้านอาหารกาแฟสูตรเฉพาะร้านขนมญี่ปุ่นสไตล์วากาชิ 1 หนึ่งเดียวในพัทยา

ที่จ.ชลบุรี แนะนำร้านอาหารกาแฟสูตรเฉพาะร้านขนมญี่ปุ่นสไตล์วากาชิ 1 หนึ่งเดียวในพัทยา นอกจาก“รสอร่อย แล้วก็หน้าตาดีด้วย” ที่สำคัญราคาอาหารที่มีหลายเมนูก็ไม่แพงอย่างที่คิดกาแฟเพียง 65 บาท ขนมญี่ปุ่นก็ราคาไม่ถึง 100 บาท

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ร้าน sunrise cafe (ซันไรซ์ คาเฟ่ )ร้านอาหาร กาแฟ ที่เปิดให้บริการจากกลุ่มเพื่อนที่ตัดสินใจออกจากงานประจำทั้งพนักงานธนาคาร ร้านจิวเวลรี่ แล้วตัดสินใจทำตามฝันเปิดร้านกาแฟเล็กๆที่ทุกคนต่างหันไปเรียนอาหารที่ใฝ่ฝันว่าอยากไปทำในช่วงที่ทำงานประจำ

ร้าน sunrise cafe (ซันไรซ์ คาเฟ่ ) เป็นร้านกาแฟตั้งอยู่ถนนสุขุมวิท นาเกลือ เป็นร้านเล็กๆที่เข้ามาภายในตกแต่งสวยงาม ตามสไตล์เจ้าของร้าน แต่เมื่อเข้ามาก็พบขนมญี่ปุ่นสไตล์วากาชิ คือขนมโบราณของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นขนมขึ้นชื่อของร้านคือ โมจิหยดน้ำ ผงถั่ว น้ำตายทรายแดงเขียว ซึ่งทางร้านต้องทำเองสดๆใช้ความปราณีตในการทำเพื่อให้ได้รสความอร่อย  โมจิหยดน้ำซากุระ ซึ่งจะเป็นขนมคล้ายก้อนน้ำกลมๆข้างในมีดอกซากุระที่สั่งมาจากญี่ปุ่นสามารถรับประทานได้ จากนั้นเมื่อนำมารับประทานก็ราดด้วยน้ำซากุระเพิ่มรสชาติหอมหวาน นอกจากนี้ยังมี โมจิหยดน้ำ บรามันเตะ วาระบิ โมจิ ทั้งหมดเป็นขนมญี่ปุ่นที่นิยมชมชอบในกลุ่มลูกค้าทั้งรสชาติ รวมถึงหน้าตาขนมที่สวยงามที่มักชอบมาสั่งและถ่ายรูปลงอวดกันในโซเชี่ยล

นอกจากขนมญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีกาแฟ ที่เป็นรสชาติคิดเองประจำร้าน เช่นกาแฟ โออุโตะ เป็นกาแฟผสมน้ำผลไม้ ที่เป็นสูตรประจำร้าน กาแฟเช็คคีราโต้ กาแฟเอ็กเพรสโซ่ช๊อตเชคกับน้ำตาลทราย รวมถึงอาหารอื่นๆ อีก เช่น สลัด ที่มีน้ำสลัดมิโซ ที่คิดเองเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียว ข้าวหน้าหมู ข้าวหน้าเนื้อ สปาเกตตี และอื่นๆ อีกที่ลงมือทำกันเอง

นาย สุราเดช พุทธชาติ หนึ่งในหุ้นส่วนเจ้าของร้านกาแฟซันไรซ์ คาเฟ่ เล่าให้ฟังว่าเดิมพวกตนนั้นมีงานประจำทำอยู่แล้ว ตนนั้นทำงานร้านจิวเวลรี่ ส่วนเพื่อนนั้นทำธนาคาร โดยได้พูดคุยกันมีความฝันจะเปิดร้านกาแฟ ตอนแรกคิดว่าจะเปิดธุรกิจควบคุมการทำงานแต่ก็ได้ตัดสินใจลาออกจากงานและไปเรียนทำอาหารตามสไตล์ที่แต่ละคนชอบ ทั้งขนมญี่ปุ่น  ส่วนตนไปเรียนทำกาแฟ เมื่อทุกคนต่างอบรมเรียนจบก็มานั่งชิมปรับแต่งรสชาติกาแฟประจำร้าน รวมถึงเค้ก อาหารต่างๆ จนเป็นที่ถูกปากก็เริ่มตกแต่งร้านลงรายละเอียดทุกอย่างทั้งการจาน ชาม การจัดอาหารให้สวยงามจนถึงรสชาติที่ถูกปาก แต่เปิดร้านได้เพียงวันเดียวก็เจอพิษโควิดพอดี จนมาเปิดให้บริการส่งและบริการได้ตามปรกติก็เริ่มมีคนมากินอาหาร ขนม กาแฟ ถ่ายรูปโดยเฉพาะขนมญี่ปุ่น กาแฟ รวมถึงอาหารต่างๆ แม้แต่คนญี่ปุ่นเองมากินยังต้องกลับมากินบ่อยๆ ส่วนราคาอาหารที่มีหลายเมนูก็ไม่แพงอย่างที่คิดกาแฟเพียง 65 บาท ขนมญี่ปุ่นก็ราคาไม่ถึง 100 บาท

โดยร้าน ซันไรซ์ คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิทติดกับปั๊มเซลล์นาเกลือ เมืองพัทยา โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-21.00 น. หยุดทุกวันที่ 15 ทุกเดือน หรือ เพจร้าน sunrisecafepattaya หรือ โทร 0847383993. 0867805288 อยากให้ทุกคนลองมาสัมผัสกาแฟ ขนม เพราะ นอกจาก “รสอร่อย แล้วก็หน้าตาดีด้วย”

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน