X

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เหตุเพลิงไหม้บ้านสุขาวดี พบยังปะทุมีความร้อนภายใน

ที่จ.ชลบุรี  ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้บ้านสุขาวดี โดยเมื่อคืนเกิดเพลิงปะทุขึ้นมาอีก ทำให้ขณะนี้มีความร้อนภายในยังเข้าตรวจสอบไม่ได้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารพุทธบารมีภายในบ้านสุขาวดี โดยอาคารที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโดม 2 ชั้น ขนาด 65×80 เมตร มีลักษณะเป็นโถงขนาดใหญ่ ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูป สิ่งศักดิ์ และทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ่งมูลค่าความเสียหายของอาคารคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่ทรัพย์สินภายในจำนวนมากยังไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้ นอกจากนั้นไฟได้ระอุขึ้นมาอีกครั้งในข่วงค่ำคืนที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 2 ก.ค.. )เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านสุขาวดีหลังเกิดเพลิงไหม้ และเสียหายทั้งหมด แต่ในเบื้องต้นไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบด้านในได้ ได้แต่บันทึกภาพด้านนอก เพราะยังมีความร้อนของไฟอยู่ นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำนายวิเชียร หัวหน้าคนงาน และนางสาวเชอร์รี่ พนักงานชาวพม่า ที่เหตุการณ์และอยู่ในช่วงเกิดเหตุ

ด้านนายสุรชาติ เกิดปราชญ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ว่า เบื้องต้นด้านบนเพลิงสงบแล้วควบคุมได้ แต่บริเวณห้องใต้ดินเป็นที่ทึบไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เพียงแต่ฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณมีแสงไฟกับกลุ่มควันเท่านั้น และสามารถปะทุขึ้นมาได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นต้องให้ทางวิศวกรรมเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างก่อนว่ามีความปลอดภัยในการเข้าตรวจอาคารหรือไม่ แต่ตอนนี้ไม่สามารถเข้าไปภายในได้แน่นอน ส่วนด้านทางบ้านสุขาวดีก็ให้พนักงาน ช่างมาทำรั้วล้อมที่เกิดเหตุป้องกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน