X

ผับ-บาร์พัทยาพร้อมคลายล็อกเฟส 5 ทำใจรายได้ไม่เหมือนเดิม แต่ดีกว่าปิดตาย

ที่จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการพัทยาพร้อมรับนักท่องเที่ยวคลายล็อกระยะที่ 5 ทำใจรายได้ไม่เหมือนเดิมแน่นอน แต่ยังดีกว่าไม่มีเลย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนเปิดสถานบริการระยะ 5 ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยมีมาตรการเข้ม 22 ข้อ ให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ได้เข้มงวดในการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งบรรยากาศผับ บาร์เบียร์ ผู้ประกอบการต่างเดินทางมาทำความสะอาดบริเวณร้านของตน เพื่อที่จะเปิดร้านให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

นางสาวพัชรินทร์ แซ่ห่อ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านสตาร์ บาร์ 2 กล่าวว่า ตนมีความเห็นว่าดีที่รัฐบาลกำหนดให้เปิดร้าน เนื่องจากจะทำให้มีรายได้มาใช้จ่ายภายในร้าน เพราะตอนนี้ตนก็เสียค่าเช่าที่ร้านเป็นรายเดือนทำให้ต้องกู้เงินจากที่ต่างๆ มาจ่ายค่าเช่าที่ร้าน และพอให้พนักงานได้มีรายได้เลี้ยงชีพ ซึ่งรายได้อาจจะได้ไม่มากนัก เพราะร้านตนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวมากกว่า แต่ก็ต้องเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อที่จะนำรายได้มาประคับประคองร้านให้อยู่รอดไปก่อน ซึ่งทางร้านก็จะปฎิบัติตามข้อกำหนดที่ทางรัฐบาลกำหนดให้ และให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้ามาภายในร้าน ในแต่ละโต๊ะก็จะมีการเว้นระยะห่างกัน

ส่วนในเรื่องการกลับมาของเชื้อโรคโควิด 19 ตนไม่มีความกังวลหรือกลัวแต่อย่างใด เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน แต่ทางร้านก็มีมาตรการป้องกันตามที่ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้ให้อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยแก่พนักงานและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเมืองพัทยา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน