X

สุดเวทนา! พ่อพาลูกน้อยวัย 5 ขวบ ออกเก็บขยะขายตามท้องถนนหาเลี้ยงชีพ

ที่ จ.ชลบุรี พ่อพาลูกน้อยวัย5ขวบ ออกเก็บขยะขายตามท้องถนนได้วันละไม่ถึง 100 บาท หาเลี้ยงชีพ 3 ชีวิตในครอบครัว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 28 มิ.ย. 63 ขณะผู้สื่อข่าวขับรถยนต์ไปตามถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พบ นาย สมชาย บุญผ่อง อายุ 35ปี ผู้เป็นพ่อ กำลังเดินเดินเข็นรถเข็นโดยมีเด็กผู้หญิงอาราดา บุญผ่อง (น้องณาดา) วัย 5 ขวบ บุตรสาว เดินตามเก็บขยะและเศษขวดริมถนนขายเพื่อเลี้ยงชีพเป็นภาพที่น่าเวทนา

สอบถามนายสมชาย บุญผ่อง อายุ 35ปี  ทราบว่าบุตรสาวขณะนี้ยังไม่ได้เข้ารับการศึกษาเพราะ ทางบ้านยากจน ก่อนหน้าเคยทำอาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ในช่วงโควิดที่ผ่านมาก็ต้องตกงาน และประกอบกับเป็นคนไม่มีความรู้และไม่สามารถเขียนหนังสือได้ และที่สำคัญคือตนเองนั้นพูดไม่ชัด จึงถูกให้ออกจากงาน จนตอนนี้ยากลำบาก ซึ่งภรรยานางสาวสุภาวดี เยาวรำ อายุ 53 ปี เคยทำงานเป็นแคดดี้ ก่อนจะตกงาน และต้องออกมาดูแลลูกสาว ส่วนตนต้องเดินเข็นรถเข็นเก็บขวดขยะและเศษขายเพื่อเลี้ยงชีพและปากท้องของครอบครัว  ต้องดูแลภรรยาที่ตกงานและ ลูกสาววัย 5 ขวบครึ่ง โดยมีรายได้จากการเก็บขวดและพลาสติกขายบางวันได้ 60-100 บาท ต่อวัน

ล่าสุดนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ทราบเรื่อง ได้ส่งทีมงานเข้าไปให้การช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพกับครอบครัวในเบื้องต้น และได้ประสานติดต่อโรงเรียนให้กับหนูน้อยวัย 5 ขวบแล้วเพื่อน้องนั้นจะได้มีโอกาสเข้าเรียน และยังดูแลค่าใช้จ่ายในการเรียน พร้อมได้ขอความร่วมมือจากนายสมชาย บุญผ่อง ผู้เป็นพ่อขอไม่ให้นำหนูน้อยไปเดินเก็บขยะตามท้องถนน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ ซึ่งจะได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป  โดยสำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องณาดา หรือทุนการศึกษา สามารถโอนเงินบริจาคที่ ธนาคารกรุงไทย สาขานาจอมเทียน (บ้านอำเภอ) ชื่อบัญชี นายสมชาย บุญผ่อง  เลขที่บัญชี 751-0-19114-9

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน