X

พิษโควิด! หนุ่มนักดนตรีเปลี่ยนอาชีพเป็นเด็กปั๊มหาเงินเลี้ยงครอบครัว

ที่ จ.ชลบุรี หนุ่มนักดนตรีเปลี่ยนอาชีพเป็นเด็กปั๊มทำงานเลี้ยงครอบครัวช่วงโควิด พร้อมรวมวงหลังปลดล็อก แนะวางแผนการใช้ชีวิต ไม่มีอะไรแน่นอน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับนายศุภกร รอบรู้ หรือ (จุ้ย ) อายุ 32 ปี มือกีตาร์สถานบันเทิงในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เคยมีอาชีพนักดนตรี แต่ช่วงพิษเศรษฐกิจโควิด ต้องเปลี่ยนอาชีพเป็นเด็กปั๊มน้ำมันเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

นายจุ้ย กล่าวว่าเกิดที่จังหวัดอุดรธานี มาเติบโตจังหวัดระยอง ก่อนเรียนจบปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สาขาการดนตรีและแสดง ม.บูรพา เป็นนักดนตรีอิสระตามผับทั่วไปเล่นกีตาร์ และ ร้องนำบ้าง โดยร่วมกับเพื่อนจำนวน 5 คนตั้งวงดนตรีโดยใช้ชื่อวงฮาเล็ม โดยก่อนพบปัญหาเศรษฐกิจนั้น ครั้งสุดท้ายเล่นที่ผับดีเอ็นเอ ซีซั่นชิว วิวมาเร่และลันลาปิ้งผับ รายได้เฉลี่ย 15,000 -20,000 บาท ต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีอาชีพเสริมคือขายลอตเตอรี่ ขับวินมอเตอร์ไซด์ จะได้รายได้เพิ่มอีกตกวันละ 1,000 บาท เพื่อจะมีรายได้ให้มาก เนื่องจากมีครอบครัวแล้ว มีบุตร 1 คน อายุ 2 ขวบและกำลังตั้งท้องอยู่ปัจจุบัน 6 เดือน ภรรยาไม่ได้ทำงานดูแลลูก

โดยหลังจากที่มีการระบาดโควิดนั้นแม้จะเตรียมตัวมีอาชีพเสริมหลายอาชีพเพราะนักดนตรีตามผับก็เข้าใจว่าไม่แน่นอน มีอาชีพเสริม 2 อาชีพ แต่พิษโควิดทำให้อาชีพเสริมทุกอาชีพไม่สามารถทำได้จึงตัดสินใจปรึกษาเจ้าของร้านเพื่อขอทำงานเด็กปั๊มน้ำมัน ทางเจ้าของร้านก็ไม่เชื่อว่าทำงานได้ แต่ก็รับมาทำงานเป็นเด็กปั๊มซึ่งตนก็ไม่อายอะไรนะขอให้มีรายได้ โดยเด็กปั๊มรายได้เดือนละ 10,000 บาททำงานวันละ 9 ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายมีค่าเช่าบ้านเดือนละ 6,500 บาท ค่าผ่อนรถจักรยานยนต์เดือนละ 2,000 บาท ที่เหลือเป็นค่ากินอยู่ แม้ไม่มีรายได้เหมือนแต่ก่อนแต่ก็พออยู่ได้ ปัจจุบันเช่าบ้านอยู่กับภรรยาที่ซอยเนินพลับหวาน

นายจุ้ย แม้ตอนนี้จะมีการปลดล็อกในการเปิดสถานบริการแต่ก็ยังมีกติกาหลายอย่างซึ่งก็คงรอว่าสถานบริการในเมืองพัทยาจะเปิดได้หรือไม่และพร้อมรับนักดนตรีไปเล่นหรือยัง ถ้าพร้อมที่จะเปิดก็พร้อมรวมวงได้ทันทีแม้แต่ละคนแยกย้ายกันทำงาน สำหรับโควิด นี้ทำให้รู้ว่าแม้มีการวางแผนทำงานหลายอย่างแต่ก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าอาชีพอื่นๆจะรองรับเราได้ซึ่งเราก็ควรมีการวางแผนให้กับชีวิตอย่างดี

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน