X

เมืองพัทยา จัดระเบียบ “ตลาดลานโพธิ์” หลังนักท่องเที่ยวแห่ซื้ออาหารทะเลสดแน่น

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยา จัดระเบียบภายในตลาดลานโพธิ์แหล่งขายอาหารทะเล โดยได้ลงพื้นที่ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีการร้องเรียนในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ภายในตลาดลานโพธิ์ แหล่งขายอาหารทะเลชื่อดัง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยพบว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพัทยามากขึ้น  โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ มีการเข้ามาจับจ่ายซื้อของซื้ออาหารทะเลมากขึ้นตามไปด้วยส่งผลให้มีความหนาแน่นเบียดเสียดกันเดินในตลาด ไม่มีการเว้นระยะห่าง

โดย นายมาโนช  หนองใหญ่  รองนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจที่ตลาดสดลานโพธิ์โดยได้ประชาสัมพันธ์ในการเว้นระยะห่าง โดยกล่าวภายหลังจากการตรวจว่า จากการลงพื้นที่มาตรวจติดตามพบว่ามาตรการการเฝ้าระวังและการเว้นระยะห่างในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พบว่า มีผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าหลายคนให้ความร่วมมือในเรื่องของการมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เป็นอย่างดีมีการปฏิบัติตามมาตรการ ขณะที่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือไม่มีการเฝ้าระวังที่จริงจังและเข้มงวดเท่าที่ควร  จึงได้แจ้งเพื่อขอความร่วมมือ

ในส่วนทางด้านนักท่องเที่ยวส่วนมากให้การร่วมมือเป็นอย่างดีมีการสวมหน้ากากอนามัยและเดินเข้าออกตลาดผ่านจุดตรวจคัดกรองด้านหน้าตลาด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลล้างมือให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว    ส่วนโซนด้านในตลาดพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่งมีการใช้พลาสติกเป็นฉากกั้นหน้าร้านและผู้ขายสวมหน้ากากอนามัย  แต่พบว่าที่ยังเป็นปัญหาอยู่คือ แม่ค้าส่วนมากยังคงวางโต๊ะหรือถามขายอาหารทะเลรุกล้ำออกมาจากจุดที่กำหนดทำให้ช่องทางเดินในตลาดมีความคับแคบ ทั้งที่ระเบียบก็มีการกำหนดเว้นระยะชัดเจนคือเว้นช่องทางเดินไว้ที่  1.5 เมตร  แต่ภาพที่เห็นคือบางจุดมีการวางของยื่นออกมาจนทำให้นักท่องเที่ยวเดินไม่สะดวกไม่มีการเว้นระยะห่างมีการเดินเบียดเสียดกันอย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งจะต้องเข้ามาจัดระเบียบจริงจังอีกครั้ง โดยต้องไปหารือกับกรมธนารักษ์ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ว่าจะมีแนวทางในการดูแลจัดการให้เป็นระเบียบได้ด้วยแนวทางใดซึ่งเมืองพัทยาอาจจะขอกรมธนารักษ์เข้ามาดูแลจัดการพื้นที่เองเพื่อให้ตลาดลานโพธิ์มีระเบียบและมีความสะดวกปลอดภัยมากขึ้น

ส่วนปัญหาที่จอดรถที่ไม่เพียงพอเนื่องจากปัจจุบันเมืองพัทยาได้มีการว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำซึ่งดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จทำให้พื้นที่จอดส่วนหนึ่งหายไปอย่างไรก็ตามภายใน30วันนี้การก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จคืนพื้นที่จอดรถได้ในระหว่างนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบถึงพื้นที่จอดรถที่สามารถจอดรถได้เช่นที่บริเวณลานจอดรถมูลนิธิสว่างบริบูรณ์หรือพื้นที่ใกล้เคียงที่สามารถจอดได้ก่อน ขณะที่เมืองพัทยาก็จะเร่งผู้รับเหมาให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จให้เร็วที่สุด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน