X

เมืองพัทยา ได้ฤกษ์จ่ายเงินเยียวยาผู้ผ่านเกณท์ 1,000 บาทวันที่ 30 มิ.ย.นี้

ที่จ.ชลบุรี ได้ฤกษ์! 30 มิ.ย.นี้ เมืองพัทยายันพร้อมโอนเงินเยียวยา 1,000 บาท เข้าบัญชีผู้ที่ผ่านเกณท์ลงทะเบียน ครบทั้ง 9,759 ครัวเรือนแน่นอน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่เมืองพัทยาเปิดลงทะเบียนให้กับประชาชนในพื้นที่ลงรับเงินเยียวยาครอบครัวละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการหยุดงานซึ่งมีผลพวงมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งดำเนินการจำนวน 2 ครั้งภายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจากผลตรวจ สอบพบว่ามียอดครอบครัวที่ลงทะเบียนทั้งสิ้น 9,759 ครัวเรือน แต่พบว่าเมืองพัทยายังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ทันทีเหมือนกับองค์กรปกครองส่วนบริหารท้องถิ่นอื่นๆ เนื่องจากเป็นการปกครองรูปแบบพิเศษที่ขึ้นตรงต่อส่วนกลางและยังไม่มีข้อบัญญัติรองรับ จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการเสนอเรื่องขอความเห็นชอบจากสภาเมืองพัทยา รวมทั้งการส่งเรื่องขออนุมติไปยังจังหวัดชลบุรีและกระทรวงมหาดไทยตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งล่าสุดได้มีหนังสือลงนามความเห็นชอบอย่างเป็นทางการจากกระทรวงมหาดไทยในวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว และเมืองพัทยายืนยันว่าพร้อมดำเนินการแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่เดือดร้อนจนแล้วเสร็จภายใน 1-2 อาทิตย์นี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าการส่งมอบเงินเยียวยาให้กับครัวเรือนที่เดือดร้อนและลงทะเบียนไว้รายละ 1,000 บาทที่เมืองพัทยาได้เปิดลงทะเบียนไปนั้น ขณะนี้ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงอยู่ระหว่างขั้นตอนของธุรการสำนักการคลังเพื่อตรวจสอบความถูกต้องตามขั้นตอน

โดยในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 นี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะทำการเบิกถอนเงินออกจากธนาคาร กรุงไทย และแบ่งทีมไปยังแต่ละธนาคารต่างๆของประชาชาชนที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาไว้กับเมืองพัทยาเพื่อทำการโอนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ และคาดว่าภายในวันที่อังคาร ที่ 30 มิถุนายน 2563 นี้ ผู้ลงทะเบียนทั้ง 9,759 ครัวเรือน จะได้รับเงินเยียวยาโอนเข้าในบัญชีครบทุกคนแน่นอน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน