X

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ลงพื้นที่พัทยาช่วยเหลือช้างและสัตว์ต่างๆ เดือดร้อนโควิดกว่า 400 ชีวิต

ที่จ.ชลบุรี “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” พร้อมทีมงานลงพื้นที่พัทยาช่วยเหลือช้างและครอบครัวควาญช้างรวมทั้งสัตว์ต่างๆ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วงเช้าวันนี้ ( 25 มิ.ย.63 ) ภาพบรรยากาศที่บิณฑ์ บันลือฤทธิ์  พร้อมทีมงาน  ลงพื้นที่ช่วยเหลือช้าง,สัตว์ต่างๆ และ ครอบครัวควาญช้างที่ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ อ.บางละมุง – เมืองพัทยา จ.ชลบุรี   ส่วนพื้นที่ที่จะให้การช่วยเหลือ มีจำนวน 15 แห่งโดยทำการแบ่งการช่วยเหลือเป็น 2 วัน   ซึ่งมีจำนวนช้างและสัตว์ ที่จะให้การช่วยเหลือ จำนวนกว่า 400 ชีวิต  จำนวนครอบครัวควาญและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวนกว่า 700 ครอบครัว  โดยวันนี้มีกำหนดลงพื้นที่ช่วยเหลือ จำนวน 8 แห่ง  ได้แก่ 1.สวนผลไม้สุภัทรา  2.สวนช้างวังทอง 3.ปางช้างไทยทัพพระยา 4.ปางช้างสยาม1 5.ปางช้างสยาม2 6.ปางช้างไอยราพาร์ค 7.หมู่บ้านช้างพัทยา  และ8.ปางช้างหมู่บ้านชาวเขา  ส่วนในวันพรุ่งนี้  1.แคมป์ช้างนาจอมเทียน 2.สวนช้างสามเหลี่ยมทองคำ 3.บ้านประเพณีช้าง 4.ปางช้างเขาชีจรรย์ 5.แคมป์ช้างแอดเวนเจอร์ 6.ปางช้างไทยไทย  และ7.ปางช้างสวนไทย ก่อนเดินทางกลับ

โดยบิณฑ์  บันลือฤทธิ์  เปิดเผยว่า วันนี้ได้วางเป้าหมายในการช่วยเหลือไว้ 8 ปาง หากไม่มีฝนตกเพราะจะเป็นอุปสรรคในการลงพื้นที่ช่วยเหลือ  เราต้องทำงานแข่งกับเวลาเพราะตอนนี้เป็นหน้าฝน  ซึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง  และเมืองพัทยา  จ.ชลบุรี เรามาสำรวจในเบื้องต้นได้ 11 แห่ง ซึ่งก็มีปางช้างที่ตกสำรวจทางเราก็เลยให้แจ้งมาที่ได้รับความเดือดร้อนและวิกฤตจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยช้างทุกตัว และครอบครัวปางช้างทุกคนต้องได้รับความช่วยเหลือ  ช้างทุกตัวต้องได้รับการเยียวยาเชือกละ 5,000 บาท  ครอบครัวควาญช้างได้ครอบครัวละ 1,000 บาท และม้า จะได้ตัวละ 2,000 บาท ปางช้างมีช้างกี่ตัว มีม้ากี่ตัวก็จะได้เท่ากับจำนวนช้าง และม้า  นอกจากการลงช่วยเหลือช้าง ครอบครัวควาญช้างแล้ว  เรายังถือเป็นการตอบแทนอาสาสมัครที่ลงพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานช่วยเหลือไปกับเราในการเขาที่พัก  ใครอยากจะเล่นน้ำ  ใครอยากจะพักผ่อน  ใครอยากจะทำอะไรกันก็ทำ  รวมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานที่ผ่านมา  ส่วนสัตว์ที่ลำบากที่สุดน่าจะเป็นลิง  เพราะไม่มีคนดูแล แต่ช้างอย่างน้อยช้าง 1 เชือก ต้องมีควาญช้างดูแล 1 คน

ซึ่งในปัจจุบันเงินที่นำมาช่วยเหลือช้าง และครอบครัวควาญช้าง  และสัตว์อื่นๆนั้นยังมีน้อง ตนเองก็ยังเปิดรับบริจาคไม่ได้ปิด ซึ่งหลังจากลงพื้นที่ที่พัทยาแล้วจะเดินทางไปต่อที่จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งมีช้างเป็นจำนวน 300-400 เชือก  จากนั้นก็จะขึ้นไปภาคเหนือ  หลังจากเสร็จภารกิจทางเหนือก็จะลงไปที่ภาคใต้จังหวัดภูเก็ตจังหวัดเดียว  ซึ่งทางเราจะลงไปช่วยเหลือสัตว์ที่ประเภททุกที่ที่ได้รับความเดือนร้อน  โดยฝากบัญชีธนาคารกสิกรไทย 4901017757  นายบิณฑ์  บันลือฤทธิ์

ส่วนด้านนายสุริยา  ทรัพย์มาก ตัวแทนควาญช้าง ได้กล่าวขอบคุณบิณฑ์  บันลือฤทธิ์ และทีมงานอย่างมากที่ลงมาช่วยเหลือ เพราะไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือและดูแล  หลังหยุดมาตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา  และจะนำเงินทุกบาทที่ได้รับใช้ให้อย่างมีคุณค่า

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน