X

อานิสงส์คลายล็อกโควิด! ร้านอาหารริมทางแหล่งท่องเที่ยวชลบุรีกลับมามีรายได้อีกครั้ง

ที่ จ.ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวทยอยเปิดตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ประกาศคลายล็อกดาวน์ทำให้บรรดาร้านริมทางกลับมามีรายได้อีกครั้ง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีการผ่อนปรน แหล่งท่องเที่ยว อาทิสวนสัตว์ สวนน้ำ และน้ำตก กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีก  โดยเฉพาะน้ำตกชันตาเถร อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี สังกัด กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดให้ 1 ก.ค.นี้  ร้านริมทางที่ขายอาหารตามสั่ง และอาหารอีสาน กลับมาคึกคัก อีกครั้ง อย่างเช่น ร้านลาบเมืองพลของนายปรีชา ซึ่งเสน อายุ 38 ปี เปิดร้านขายอาหารอีสานและไก่อบโอ่ง อยู่ที่เลขที่131/1 ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารริมทางระหว่างทางไปเที่ยวน้ำตกชันตาเถรและสวนสัตว์เขาเขียว

นายปรีชากล่าวว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้ที่เที่ยวต่าง ๆ ที่อยู่แถวนี้ปิดงดการเที่ยวชมทำให้การค้าขายในช่วงที่ผ่านมาแย่มาก แต่ก็ยังเปิดร้านขายสู้มาตลอด เพราะทุกคนต่างก็ยังต้องกินต้องซื้อ อีกอย่างถ้าปิดร้านก็ไม่รู้จะไปทำอะไรและเมื่อรัฐบาลมีคำสั่งคลายล็อกก็ดีใจมาก แหล่งท่องเที่ยวบางที่กลับมาเปิดได้อีกครั้ง อย่างเขาเขียวช่วงนี้ก็เปิดให้เข้าฟรีถึงสิ้นเดือนทำให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาเส้นทางนี้แวะทานอาหารและซื้อไปกินระหว่างทางทำให้มีรายได้ดีขึ้นมากและอยากให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน