X

เมืองพัทยา ทุ่มงบ 10 ล้าน ผุดลานกีฬาใต้สะพานแหลมบาลีฮาย คาดเริ่มสร้างส.ค.

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยา ทุ่มงบ 10 ล้านบาท ผุดโครงการลานกีฬาใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ คาดเริ่มก่อสร้างเดือนสิงหาคมนี้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการลานกีฬาใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดซื้อจัดจ้าง ในการดำเนินการโครงการฯดังกล่าว ทั้งนี้สำหรับรูปแบบการก่อสร้างโครงการลานกีฬาใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย นั้นจะใช้พื้นที่ใต้สะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่ช่องว่างระหว่างเสาสะพานช่วงละประมาณ 10 กว่าเมตร กว้าง 8-10 เมตร โดยจะใช้พื้นที่ของแต่ละช่องมาออกแบบเป็นลานกีฬา  เพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้ประโยชน์ โดยจะเริ่มก่อสร้างระหว่างแยกทัพพระยาไปทางท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

โดยจะมีการดำเนินการเป็นลานกีฬา อาทิ ลานบาสเก็ตบอล ลานเอ็กซ์ตรีม ลานฟุตซอล ลานแอโรบิค และอีกหลายหลายกีฬา ซึ่งจะมีการดำเนินการทำให้เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างลานกีฬานั้นจะเน้นถึงความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้อย่างสูงสุด โดยการออกแบบนั้นจะมีการจัดทำตะข่ายกันกระแทก เมื่อประชาชนเล่นกีฬาแล้วไม่ให้อุปกรณ์หรือตัวคนเล่นหลุดออกมายังถนน เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดคนกับประชาชนที่มาใช้ลานกีฬาในการออกกำลังกาย สำหรับการดำเนินโครงการลานกีฬาใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนสิงงหาคม 2563 และจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 1 ปี

รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้หากดำเนินการสร้างลานกีฬาใต้สะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย แล้วเสร็จจะร่วมกับชุมชนเข้ามาร่วมบริหารจัดการ เพื่อให้ลานกีฬามีสภาพที่ไม่เสื่อมโทรมและสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ซึ่งหหากไม่มีคนดูแลก็จะเกิดความเสื่อมโทรม กลายเป็นแหล่งมั่วสุ่มของวัยรุ่นคนจรจัด ทำให้เรื่องของการบริหารจัดการหลังสร้างเสร็จเป็นสิ่งสำคัญ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน