X

สถานบันเทิงพัทยาน้อมรับมาตรการเข้มผ่อนเฟส 5 แต่ยังไม่พร้อมเปิดชี้แบกต้นทุนเพิ่ม

ที่จ.ชลบุรี สมาคมสถานบันเทิงพัทยาน้อมรับมาตรการเข้ม 22 ข้อ ศบค.ผ่อนปรนเปิดสถานบริการระยะ 5 แต่เผยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงไม่พร้อมเปิดให้บริการ ชี้ไม่คุ้มแบกต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะที่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นต่างชาติที่ยังไม่มีการเดินทาง และข้อกำหนดที่ไม่สนองตอบความต้องการของผู้ใช้บริการ ระบุคงรอดูท่าทีอีกระยะ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมสถานบันเทิงเมืองพัทยา เปิดเผยถึงกรณีที่ทาง ศบค.จะมีมาตรการผ่อนปรนให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ แต่ต้องมีมาตรการเฝ้าระวังที่เข้มข้น 22 ข้อหลัก อาทิ การควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมต่อพื้นที่เพื่อลดความแออัด และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม ต้องมีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิพนักงานและผู้ใช้บริการทุกคน งดการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่มเกิน 5 คนขึ้นไป หรืออนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น โดยงดการส่งเสียงร้องเพลงและเต้นรำ เป็นต้นนั้น

โดยส่วนตัวมองว่าในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้นสถานบันเทิงส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ แต่คงยังไม่พร้อมที่จะเปิดให้บริการตามข้อจำกัดที่ทาง ศบค.ระบุมา เนื่องจากการดำเนินการตามมาตรการนี้จะทำให้ผู้ประกอบการแบกภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ทั้งนี้เพราะต้องจ้างพนักงานมาคอยควบคุมกำกับดูแลเพื่อให้ผู้ใช้บริการไม่ทำผิดตามข้อกำหนด อย่าง การห้ามเดิน ห้ามร้องเพลง หรือส่งเสียง รวมทั้งการคัดกรอง และการทำความสะอาด นอกจากนี้ผู้ใช้บริการก็คงยังไม่น่าจะให้ความสนใจในการมาใช้บริการมากนักเนื่อง จากมีข้อกำหนดหลายอย่าง รวมไปถึงข้อกำหนดที่ให้มีการสั่งดื่มในลักษณะเป็นแก้ว ห้ามการสั่งแบบขวด ซึ่งกรณีนี้จะทำให้เกิดภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นกับผู้ใช้บริการที่น่าจะเลือกไปตามร้านอาหารที่ไม่มีข้อกำหนดในลักษณะนี้มากกว่า

ที่สำคัญกรณีข้อกำหนดของการจำกัดผู้ใช้บริการไม่เกิน 5 คนต่อกลุ่ม และการเว้นระยะห่าง 2 เมตรนั้น กรณีนี้ในส่วนของสถานประกอบการขนาดเล็กซึ่งแต่เดิมอาจจัดสรรที่นั่งได้จำนวนกว่า 20-30 ที่ต่อวัน แต่หากดำเนินการตามข้อกำหนดก็จะทำให้จำนวนที่นั่งหายไปกว่า 50 % ซึ่งอาจทำให้ไม่คุ้มกับการเปิดให้บริการ ส่วนสถานประกอบการขนาดใหญ่ในพื้นที่เมืองพัทยาเองก็จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก แต่ปัจจุบันยังไม่มีการเดินทางท่องเที่ยวข้ามประเทศซึ่งหากเปิดให้บริการไปก็จะส่งผลให้ไม่คุ้มต่อทุนและภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจึงคาดว่าส่วนใหญ่จะยังคงรอดูท่าทีก่อนว่าจะมีการคลายล็อคในระยะต่อไปและมีข้อกำหนดใหม่อย่างไรหากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการเปิดสถานบันเทิงเหมือนในต่างประเทศ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน