X

ตำรวจนครบาล ขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด กบดานศรีราชา ยึดทรัพย์ 1,200 ล้าน

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจนครบาล ร่วมกับ 191 ขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด ตามหมายจับ 8 ราย พบแหล่งกบดานในพื้นตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีกว่า 18 จุด ยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สําราญ นวลมา ผบก.สปพ.(191) พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว, พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.บก.สป พ.(191) พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.(191) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ บก.สปพ.(191) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กรุงเทพมหานคร และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 2 กว่า 200 นาย และ พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ ผกก.สภ.หนองขาม บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ 8 ราย ที่บริษัท ทีเจ ออโต้การาจ จำกัด เลขที่ 145 ริมถนนเส้นทางหลังวัดเขาชี ม.4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ ที่บริเวณด้านหลังบริษัท เปิดเป็นหอพักจำนวน 2 หอพัก ประกอบด้วย หอพักปิยวัฒน์ และ ภูมิพัฒน์ รีสอร์ท เปิดให้ชาวบ้านเช่าอยู่อาศัย ตั้งเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ถัดมาพบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบโกดังขนาดใหญ่ เปิดบริการพ่นสีรถยนต์ มีรถยนต์แต่งซิ่ง จอดทำสีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตามจุดต่างๆ พร้อมกับนำสุนัขตำรวจ เข้าดมกลิ่น เพื่อหาจุดซ่อนยาเสพติด แต่ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันยังได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ กระจาย ตรวจสอบตามแหล่งกบดานทั้ง 18 จุด ซึ่งสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้านที่อยู่อาศัย กิจการ รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ยานพาหนะ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท โฉนดที่ดินจำนวน 10 แปลง และบัญชีเงินหมุนเวียนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,200 ล้านบาท หลังจากนั้นได้รีบทำการอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ที่ไม่สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปได้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวาระแห่งชาติการปราบปรามยาเสพติด โดยเน้นย้ำในเรื่องการตัดตอนการขยายเครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตราการ วันนี้ ตำรวจนครบาล ก็ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สายตรวจ บก.สปพ.(191) ขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด  มาจากการจับกุมยาบ้า จำนวน 2.6 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 จนวันนี้ก็ได้มาติดตามจับกุมและยึดทรัพย์สินของบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสมคบการกระทำความผิดกับเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงมูลค่าที่ตรวจยึดทั้งเครือข่ายยาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการยึดมาได้ ประมาณ 1,200 ล้านบาท หลังจากนี้ก็จะมีการติดตามจับกุมกันต่อไป

พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.(191) กล่าวต่อว่า  วันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้น และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 8 ราย แต่จับได้เพียงแค่ 2 ราย ซึ่งเป็นคนในครอบครัวของนายปรีชา โสภา อายุ 31 ปี หรือตั้ม เขาชี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี เนื่องจากทั้ง 2 รายนี้ เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน และทรัพย์สินมากมายของนายปรีชา ในขณะที่เดียวกันได้กำลังตรวจค้นแหล่งกบดานกว่า 18 จุด จนสามารถตรวจยึดทรัพย์สินอีกจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่าผู้ที่ร่วมเครือข่ายยาเสพติด มีหน้าที่รับเงินจากเครือข่ายยาเสพติด และค่อยเดินบัญชีธนาคาร เรื่องการเงิน โดยมียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร 1,200 ล้านบาท อย่างไรก็ตามข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดให้ทราบได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน