X

หนุ่มพิการตาบอดขายลอตเตอรี่สู้ชีวิต เผยถูกคนโกงมานับครั้งไม่ถ้วน

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มพิการตาบอดแต่หัวใจยอดนักสู้ ขายลอตเตอรี่สู้ชีวิต เผยบางครั้งก็ถูกคนโกงมานับครั้งไม่ถ้วน จนต้องขายบ้าน หันไปร้องเพลงขอเงินตามร้านอาหารเพื่อหาเงินซื้อลอตเตอรี่

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หนุ่มพิการตาบอดเดินขายล็อตเตอรี่เดินชนเสา ตกหลุม เป็นที่พบเห็นสร้างความสงสารแก่ชาวบ้านอย่างมาก โดยจะตะโกนเสียงดังให้คนช่วยซื้อลอตเตอรี่และเมื่อคนมองมาเช่น จยย.รับจ้างก็จะหันมาดูแต่เมื่อเห็นลุงพิการจะเดินชนป้ายก็จะคอยบอกให้หลบป้าย และก็จะช่วยอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่  นาย ทินกร  จันทรดาเวียง หนุ่มพิการตาบอด วัย 38 ปี ที่ใช้ชีวิตไร้การมองเห็นต่อสู้ชีวิตที่ใช้ชีวิตเดินขายลอตเตอรี่ในเขตเมืองพัทยา

นาย ทินกร  จันทรดาเวียง หนุ่มพิการตาบอด  กล่าวว่า ได้ยึดอาชีพขายลอตเตอรี่ มาเลี้ยงชีพมานานหลายปีแล้วเนื่องจากตาบอด แต่ก็ถูกคนโกงถูกเอารัดเอาเปรียบมาหลายครั้งตั้งแต่หลอกหยิบลอตเตอรี่ไป หลายใบ แล้วจ่ายไม่ตรงตามจริง นอกจากนี้ก็จะหลอกจ่ายเงินแบงค์ 20 บาทแล้วบอกว่าเป็นแบงค์ร้อยจนขายไปก็ขาดทุนเรื่อยๆ จนต้องขายบ้านเคหะไปหันมาร้องเพลงขอเงินตามร้านอาหารเพื่อหาเงินซื้อลอตเตอรี่ โดยปัจจุบันเริ่มใช้การวัดแบงค์จะทราบว่าแบงค์นี้เป็นแบงค์อะไร ถ้ามีการโอนเงินเมื่อมี sms มาและสามารถอ่านพูดข้อความได้ ล่าสุดมาเจอพิษโควิดเข้าให้อีกไม่สามารถขายลอตเตอรี่ได้ ยิ่งทำให้ชีวิตการทำมาหากินยากลำบากไม่มีรายได้เลยต้องมาร้องเพลงตามตลาดแทนตามร้านอาหาร

นาย ทินกร กล่าวว่า วันนี้สามารถกลับมาขายลอตเตอรี่ได้แล้วแต่ทุกวันนี้จะนั่งขายอย่างเดียวคงจะไม่รอดจึงต้องเสี่ยงเดินขายไป เดิมที่การเดินของคนตาบอดนอกจากจะเสี่ยงกับการเดินชนสิ่งที่กีดขวางอยู่ด้านหน้า แล้วทุกวันนี้ยังต้องเสี่ยงกับโรคภัยที่เกิดจากการสัมผัสหยิบจับสิ่งของที่มีเชื้อโรคติดหรือปะปนอยู่ด้วยนั่นก็เพราะคนตาบอดไม่สามารถมองเห็นได้เช่นคนปกติอาศัยเพียงการสัมผัสเท่านั้น

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน