X

ตำรวจชลบุรีโชว์ผลงานรวบแก๊งอุ้มบุญ เตรียมขยายผลรวบตัวการใหญ่ในประเทศจีน

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจโชว์ผลงานรวบแก๊งอุ้มบุญ เผยเป็นความผิดร้ายแรงผู้ร้ายข้ามชาติ เตรียมขยายผลรวบตัวการใหญ่ในประเทศจีน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน ที่ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ฐิติวัฒน์ สุริยฉาย รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางไปสอบปากคำกรณีหญิงไทยรับจ้างอุ้มบุญให้กับเครือข่ายประเทศจีน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แสนสุขได้รับการร้องเรียนผ่านระบบโซเซียลว่ามีการรับทำอุ้มบุญ หรือรับจ้างตั้งครรภ์แทน ที่หมู่บ้านมณีรินทร์ โมเดิลโฮม บ้านเลขที่ 100/66 หมู่ 6 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้สืบสวนและติดตามพฤติการณ์ของหญิงอุ้มบุญ หลังจากนั้นได้ขออนุมัติหมายค้น สอบถาม น.ส.เพ็ญนภา วัฒนอินทร์ อายุ 35 ปี และ น.ส.ประกายแก้ว พุธโชค อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน โดย น.ส.เพ็ญนภา รับสารภาพว่าได้รับจ้างตั้งครรภ์จริง และกำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนแล้ว สอบถาม น.ส.ประกายแก้ว รับสารภาพว่ารับจ้างตั้งครรภ์มาแล้ว 3 ครั้ง และไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.เพ็ญนภา จะได้รับค่าจ้างตั้งครรภ์จ่ายเป็นรายเดือนละ 30,000 บาท ตลอดระยะเวลาการตั้งครรภ์จะได้เงินประมาณ 450,000 บาท ส่วนการตั้งครรภ์นั้นจะมีการตรวจร่างกายที่กรุงเทพฯ หากสภาพร่างกายสมบูรณ์ก็จะฝังตัวอ่อน โดยจะมี น.ส.วัน และ น.ส.จิน เป็นผู้ประสานงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการตั้งครรภ์ทั้งหมด เมื่อใกล้คลอดแล้วจะพาไปประเทศกัมพูชา หรือประเทศจีน ปรากฏว่าช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ และมีหญิงสาวรับจ้างตั้งครรภ์แล้วประมาณ 7 คน และมีคลอดลูกในไทยแล้ว 1 คน ซึ่งทาง พม.ได้นำไปเลี้ยงดูในที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนการขยายผลนั้นจะมุ่งพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 เป้าหมาย พร้อมขออนุมัติหมายจับ น.ส.วัน หรือ พรทิวา แร่มี และ น.ส.จิน หรือ น.ส.มลิษา สองเมือง รวมทั้งติดตามเด็กอุ้มบุญที่คลอดมาแล้วทั้งหมด 3 ราย ส่วนตัวการใหญ่ที่ว่าจ้างให้อุ้มบุญในครั้งนี้อยู่ประเทศจีน

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า คดีอุ้มบุญที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากชาวจีนต้องการทารกเพศชาย หากเปรียบเทียบกับการทำกิ๊บที่ประเทศจีนกับการจ้างอุ้มบุญถือว่าอุ้มบุญถูกกว่ามาก จึงได้เกิดขบวนการว่าจ้างให้หญิงใจอุ้มบุญเกิดขึ้น ซึ่งทาง สภ.แสนสุข กับ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการอุ้มบุญ จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนพบว่าเป็นขบวนการใหญ่ และที่ตรวจพบการกระทำความผิดเพราะพิษโควิด-19 ทำให้หญิงสาวไม่สามารถเดินทางไปคลอดต่างประเทศได้ จึงต้องมาคลอดที่เมืองไทย ทำให้สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ส่วนความผิดนั้นเป็นความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ผู้ร้ายข้ามชาติ เพราะสร้างความเสียหายระหว่างชาติ หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดอื่นอีกก็จะดำเนินคดีทุกข้อหา ส่วนชาวจีนถือว่าเป็นการร่วมกันกระทำความผิด ซึ่งจะต้องมีการขยายผลและจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีหญิงไทยอีกจำนวนมากที่รับจ้างอุ้มบุญ ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลอีกเช่นกัน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน