X

นายกเมืองพัทยา เผยดึงงบเลือกตั้งท้องถิ่น แก้ปัญหาโควิด ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนก่อน

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา เผยดึงงบประมาณการเลือกตั้งท้องถิ่น แก้ปัญหาโควิดซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเร่งด่วน ซึ่งถ้าทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะดำเนินการตั้งงบประมาณขึ้นมาใหม่ ตามนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีพูดถึงการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่งบประมาณที่เตรียมไว้สำหรับจัดการเลือกตั้ง ถูกนำมาใช้ในการแก้ปัญหาเรื่องโควิด-19 ส่วนจะต้องมีการตั้งงบฯ ใหม่และส่งผลให้การเลือกตั้งยืดออกไปถึงปี 2564  โดยการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้นที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายเลือกตั้งท้องถิ่นส่วนใหญ่เป็นของท้องถิ่น แต่รัฐจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนกลางของ กกต. ซึ่งใช้จากงบกลาง แต่ทางท้องถิ่นไม่มีงบกลาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากที่รัฐบาลได้ประกาศถึงงบประมาณการเลือกตั้งท้องถิ่น ถูกดึงมาใช้เป็นงบเร่งด่วนในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย ก็ต้องได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นกัน ซึ่งทางเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองพิเศษ ก็ได้นำงบประมาณดังกล่าว นำมาใช้ในเรื่องจำเป็นก่อน อย่างเช่นการป้องกันและรักษา ในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน และเมืองพัทยาก็ได้รับผลกระทบจากงบประมาณการจัดเก็บภาษี ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการท่องเที่ยว ที่ต้องถูกปิดตัวลงนานกว่า 3 เดือนแล้ว จึงทำให้เมืองพัทยา ไม่สามารถจัดเก็บภาษีได้เหมือนช่วงเหตุการณ์ปรกติ ถือว่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบโดยตรงกับของเมืองพัทยาเป็นที่สุด จึงต้องมีการโยกย้ายงบประมาณต่างๆ มาดำเนินการในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด19ก่อน และเมื่อทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ ทางเมืองพัทยาก็จะดำเนินการตั้งงบประมาณขึ้นมาใหม่ ตามนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน