X

พิษโควิด! บรรยากาศซื้อขายชุดนักเรียนเงียบเหงา ผู้ปกครองเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น

ที่จ.ชลบุรี บรรยากาศซื้อขายชุดนักเรียนเงียบเหงาหลังผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

บรรยากาศซื้อขายชุดนักเรียน นักศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนของปี 2563   ที่ร้านทวีชัยสโตร์ ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนร้านใหญ่ของ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีชุดรองรับโรงเรียนทั่วเมืองเมืองพัทยา และโรงเรียนรอบนอกในพื้นที่ อ.บางละมุง  พบว่าบรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ทำให้รายได้ของผู้ปกครองหลายครอบครัวขาดหายไปหรือบางครอบครัวที่ยังมีพอมีกำลังซื้อก็ต้องยอมลดปริมาณการซื้อลง  จะเลือกซื้อเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นให้กับบุตรหลานเท่านั้น เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์ที่ยังคงอยู่ในสภาพดีก็ต้องให้ลูกหลานใช้ไปก่อนซื้อเติมเฉพาะสิ่งที่ชำรุดเสียหายเท่านั้น

สำหรับการซื้อขายชุดนักเรียนของปีนี้  ซึ่งถือว่าปีนี้ยอดขายต่ำกว่า 50 % เริ่มได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาดเมื่อช่วงต้นปี ยอดขายเริ่มตกลงมาเรื่อยๆ จากแต่ก่อนหน้าร้านพนักงานขายจะขายได้คนละประมาณ 12,000-20,000 บาทต่อวัน ปัจจุบัน เหลือเพียง 2,000-3,000 บาท เท่านั้น และในทุกครั้งร้านจะมีชุดกีฬาออกมาขายที่หน้าร้านเป็นหลักด้วย หลังจากเจอปัญหาโควิดระบาดยอดขายชุดกีฬาตกลงไปจนแทบจะขายไม่ได้เลย

ทั้งนี้ในส่วนของบรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนในช่วงก่อนวันเปิดเทอมในทุกๆ ปีที่ผ่านมาทางร้านจะมีผู้ปกครองเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางครั้งต้องมีการต่อคิวเป็นแถวยาวออกไปนอกร้าน แต่ปีนี้กับเงียบเหงาผิดปกติกว่าที่ผ่านมา จำนวนผู้ปกครองน้อยลงตามภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันหรือผู้ปกครองที่เข้ามาซื้อส่วนใหญ่ต้องยอมลดปริมาณการซื้อลง  จากเดิมบุตรหลานต่อคนจะซื้อคนละ 3 ชุด แต่ปัจจุบันจะเหลือเพียงแค่ 2 ชุด เท่านั้น  หรือบางคนก็จะเลือกซื้อเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเข้าไปทดแทนบางชิ้นที่ชำรุดเสียหายเท่านั้น

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน