X

โรงแรมชื่อดังเมืองพัทยา พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

ที่จ.ชลบุรี โรงแรมเมืองพัทยาชื่อดังพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 กรกฎาคม 63 นี้ ปรับรูปแบบ new normal

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากรัฐบาลได้ประกาศปลดล็อคเฟส 4 ทำให้สถานที่ประกอบการต่างๆ ได้รับการผ่อนปรนในหลายมาตรการทำให้หลายสถานที่ท่องเที่ยวกลับมาเปิดตัวได้และมีการผ่อนปรนให้ท่องเที่ยวข้ามจังหวัดได้แล้ว ส่งผลทำให้ระบบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของโรงแรมที่เริ่มทยอยเปิดตัวเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว หลังจากที่โรงแรมปิดรับนักท่องเที่ยวมานานกว่า 3 เดือน  สำหรับโรงแรมในเขตเมืองพัทยานั้นแม้จะเปิดโรงแรมได้สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปคือนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่ยังไม่เดินทางเข้าประเทศ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ของเมืองพัทยา

นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครืออัญชลีวิวัฒน์  กล่าวว่า โรงแรมในเครือจะพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 63 ซึ่งจะเปิดเพียงแค่ 4 โรงแรม คือ  1 โรงแรมเมร่ามาเร่  2 โรงแรมซีทรู บาย เดอะ ซายน์ 3 การ์เด้น ซีวิว รีสอร์ท 4โรงแรมเดอะซายน์พรีเมี่ยมวิลล่า โดยจะเลือกเปิดเฉพาะบังกะโล วิลล่า และรีสอร์ทก่อน เนื่องจากมีระบบการเชื่อมต่อแอร์แบบเป็นห้องไม่ใช่ระบบแอร์รวม เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย ส่วนการปรับเปลี่ยนรูปแบบโรงแรมในยุคนิวนอร์มอล ทางโรงแรมได้มีการประชุมวางแผนโดยเริ่มจากการปลูกจิตสำนึกพฤติกรรมการใช้ชีวิตในยุคการแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบันให้กับพนักงานเพื่อให้เกิดความเคยชิน เพราะหากพนักงานรู้และเข้าใจในรูปแบบที่เปลี่ยนไป จะสามารถนำมาบริการให้กับทางลูกค้าได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยการบริการจะเริ่มตั้งแต่การเช็คอินโดยลดขั้นตอนในการใกล้กันระหว่างพนักงานกับลูกค้า โดยลูกค้าที่จองโรงแรมส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเปิดให้มีการจองออนไลน์ก่อนเข้าพักเพื่อลดขั้นตอนการรับเงินหน้าเคาน์เตอร์และระบบที่เตรียมไว้รองรับการต้อนรับลูกค้าจะย้อนกลับไปใช้รูปแบบดั้งเดิมควบคู่กับการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาให้บริการมีการลงทะเบียนผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ ส่งรายชื่อผู้เข้าพักไปยังอำเภอบางละมุง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ ระยะห่างทางสังคม  ทางโรงแรมจะมีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจะมีการเสิร์ฟอาหารเช้าไปยังห้องพัก โดยจะเริ่มให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่การเช็คอินน์เข้าพักพร้อมระบุเวลาการเสิร์ฟอาหารแบบสดใหม่และถูกอนามัยไปยังห้องพัก  เพื่อลดความแออัดภายในห้องอาหาร

ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่ห้องพักมีการนำอบรมพนักงานการทำความสะอาดอย่างถูกต้องจากผู้เขี่ยวชาญ อีกทั้งในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางต้องจำกัดสิทธิในการใช้ของส่วนรวม ต้องมีการเบิกสิ่งของเป็นของใครของมันและหมั่นฆ่าเชื้อก่อนนำมาให้ลูกค้าใช้ ทั้งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างทำตามมาตรการความปลอดภัยที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนดอีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเข้ามาพักภายในโรงแรมเพื่อให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวกลับมา ซึ่งการบริการในรูปแบบใหม่ของยุคนิวนอร์มอลนี้อาจสร้างความยุ่งยากให้กับทางโรงแรมมากขึ้นท่ามกลางการแข่งขันรายได้ลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการ ทำให้รายได้กับค่าใช้จ่ายไม่แตกต่างกันมากแต่เชื่อว่าทุกโรงแรมต้องยอมปฏิบัติเพื่อหวังจะได้รับความพึงพอใจของลูกค้าภายใต้การบริการที่ดีที่สุดและการอยู่รอดท่ามกลางภาวะของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน