X

ททท.พัทยา จับมือเอกชนจัดโครงการลดราคาแหล่งท่องเที่ยว-ที่พัก-ร้านอาหาร 50%

ที่จ.ชลบุรี ททท.พัทยา ร่วมกับ ผู้ประกอบการเมืองพัทยา และ ชลบุรี เตรียมจัดโครงการ tat hot deal @pattaya and chonburi ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ให้กับนักท่องเที่ยว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ เฟส 4  ทำให้การท่องเที่ยวเมืองพัทยาเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา กล่าวว่า เนื่องจากว่าทางรัฐบาลได้ปลดล็อคแล้วก็มีการผ่อนปรนจนถึงระยะที่ 4  ในวันนี้ ก็จะมีสถานประกอบการในหลายๆแห่งที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น เช่นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านสปา และกิจการอื่นๆ ทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเริ่มเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยามากขึ้น

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา กล่าวอีกว่า เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว โดยจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 55 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวชาวไทย 45  เปอร์เซ็นต์  ซึ่งช่วงนี้สถานการณ์ของโควิด 19 ที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบันทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยได้ ทาง ททท. สำนักงานพัทยา ก็ได้โฟกัสไปที่ไทยเที่ยวไทย ก็คงจะเชิญชวนให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น เกาะล้าน หาดจอมเทียน หาดพัทยา รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เริ่มจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว 70-80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้ กทม. และเขตปริมณฑล ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชั่วโมง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาเมืองพัทยาค่อนข้างสะดวก ซึ่งช่วงนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยก็อัดอั้นในเรื่องของการที่ได้เดินทางออกนอกบ้านหรือการออกไปท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก

นางปิ่นนาถ เจริญผล กล่าวต่อว่า ทาง ททท. ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ร้านอาหาร สปา ซึ่งจะจัดกิจกรรมจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา ซึ่งมีโครงการ tat hot deal @pattaya and chonburi ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จำนวนกว่า 100 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ อาทิเช่น โรงแรมราคา 1500 บาท นักท่องเที่ยวจะซื้อในราคา 750 บาท ส่วนที่เหลือทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะช่วยสนับสนุนให้ เพื่อที่จะช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ที่เริ่มกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจในช่วงนี้ด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การกระจายรายได้ให้กับทุกภาคส่วน โดยจะเปิดจำหน่ายในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 15 กันยายน 63 และสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม ไปจนถึง 24 ธันวาคม 2563 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทาง Facebook Fanpage: ททท. สำนักงาน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน