X

เริ่มแล้ว! ปรับการเดินรถถนนพัทยาใต้ เป็นแบบวันเวย์รองรับโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้า

ที่จ.ชลบุรี ปรับการเดินรถถนนพัทยาใต้ เป็นเดินรถแบบวันเวย์ เพื่อรองรับการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน  ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ วันแรก ยังคล่องตัว ด้านสภ.เมืองพัทยา พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่ บริเวณแยกสื่อสาร ถนนพัทยาใต้ นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา นายธนู สุรชัยลิขวิทย์ หัวหน้าแผนกจัดการงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและสายส่งฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคกลาง จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา หลังได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการจราจร ถนนพัทยาใต้ บริเวณแยกสื่อสาร ถึงปากทางพัทยาใต้เป็นเดินรถแบบวันเวย์ รองรับการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน  ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่

นายธนู สุรชัยลิขวิทย์ หัวหน้าแผนกจัดการงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและสายส่งฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคกลาง จ.ชลบุรี กล่าวว่า  สำหรับแผนการดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน  ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 บริเวณถนนพัทยาใต้ ตั้งแต่ปากทางแยกพัทยาใต้ ถึงแยกสื่อสาร โดยจะดำเนินการก่อสร้างนั้นจะมีการเปิดหน้าดินในการก่อสร้างเป็นช่วง ๆ ช่วงละ 400 เมตร หากดำเนินการแล้วเสร็จก็จะมีกาคืนผิวถนนทันที ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีการปิดการจราจร 2 ช่องทาง ในการก่อสร้างวางท่อร้อยสายและบ่อพัก สำหรับการจัดเรียงสายไฟฟ้าลงใต้ดิน โดยจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 6 เดือน ซึ่งแบ่งการจราจรอออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรกตั้งแต่บริเวณแยกสื่อสารถึงซอยบงกช ระยะทางประมาณ 800 เมตร จะมีการปรับการจราจรให้รถวิ่งลงชายหาดอย่างเดียว และตั้งแต่บริเวณซอยก่อไผ่ถึงปากทางพัทยาใต้ รถสามารถวิ่งออกถนนสุขุมวิทได้ โดยในช่วงแรกจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง  3 เดือน และช่วงที่ 2 หากการดำเนินการก่อสร้างถึงซอยบกกชก็จะทำการปิดการจราจรแบบวันเวย์ 100 % ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสนในสัญจร

ด้าน พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนพัทยาใต้ พ.ต.อ. เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.พัทยา ให้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่เร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกพื้นที่โดยรอบการก่อสร้าง และจะไม่ให้มีการจอดรถบริเวณเส้นขาวเหลืองและขาวแดงอย่างเด็ดขาด เพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัวไม่เกิดความแออัดบริเวณที่มีการก่อสร้าง โดยได้มีการนำป้ายห้ามจอดตลอดแนวมาวางบริเวณถนนพัทยาสาย 3 ทั้งนี้ในช่วงกลางวันได้มีการเพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่จราจรจากเดิม 25 นาย เป็น 30 นาย ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งเพื่อตรวจสอบความพร้อมของการจัดวางอุปกรณ์ ต่าง ๆ ทั้งการวางแท่นแบริเออร์ การตั้งป้ายบอกเส้นทางให้กับประชาชน และจัดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในช่วงเวลากลางคืน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมา ทั้งนี้อยากจะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านและประชาชน จุดใดที่เคยให้รถได้หลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาป้ายห้ามจอดไปตั้งไว้ ก็อยากจะให้ประชาชนให้ความร่วมมือ อีกทั้งอยากจะให้ประชาชนที่อยู่โดยรอบพื้นที่การก่อสร้างได้มีการวางแผนการเดินทาง เพื่อลดเวลาในการเดินทาง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน