X

โต๊ะจีนพัทยาเฮ! เตรียมกลับมาเสิร์ฟความอร่อยบนโต๊ะอีกครั้ง หลังปิดช่วงโควิด

ที่จ.ชลบุรี โต๊ะจีนพัทยาเฮ! เตรียมกลับมาเสิร์ฟความอร่อยบนโต๊ะ หลังปิดช่วงโควิด โดยจะปรับลดปริมาณเก้าอี้ลงเหลือโต๊ะละ 6 คน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่เมืองพัทยาได้ทำการปลดล๊อคสถานที่ต่างๆตามที่รัฐบาลกำหนด ทำให้สถานที่ต่างๆเริ่มทยอยเปิดกลับมาให้บริการอีกครั้ง รวมทั้งการปลดล๊อคในเฟสที่ 4 ที่อนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมที่เป็นการรวมตัวกัน อีกทั้งในวันที่ 15 มิ.ย. 63 ที่จะถึงนี้จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิว ทำให้หลายๆ ร้านค้า หรือกิจการต่างๆ จะกลับมาเปิดตัวกันอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือร้านกิมเล้งบริการสาขา 2  ซึ่งให้บริการในด้านการจัดเลี้ยงหรือที่เรารู้จักกันดี ว่า โต๊ะจีน ก็เป็นอีกการค้าขายอีกหนึ่งร้านที่จะกลับมาให้บริการ ซึ่งร้านกิมเล้งบริการถือว่าเป็นร้านโต๊ะจีนที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่เปิดให้บริการมาไม่เคยปิดร้าน เพิ่งจะมาทำการปิดตัวชั่วคราวเมื่อเจอวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลทำให้ลูกค้าที่จะจัดงานบุญ งานบวช หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ ตั้งแต่ช่วง เดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน พากันยกเลิกงาน ทำให้ขาดรายได้หรือรายได้เป็นศูนย์ ทั้งๆที่ปกติแล้วช่วงนั้นเป็นช่วงพีคของร้านมากที่สุดในรอบปี

นายวิชัย ธนกรรุ่งโรจน์ เจ้าของร้านกิมเล้งบริการสาขา2 ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวถึงวิกฤตที่ทางร้านต้องเจอมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา กล่าวว่าลูกค้าพากันทยอยยกเลิกงานหรือเลื่อนการจัดงานออกไป ทำให้ทางร้านต้องยอมคืนเงินประกันที่ลูกค้าจ่ายจองมาทั้งหมดก่อน และยอมปิดตัวชั่วคราวตามรัฐบาลสั่ง หลังจากนั้นจึงหันมาทำการขายก๋วยจั๊บและก๋วยเตี๋ยวเป็ดแทน ซึ่งเป็นอาชีพเดิมที่เคยขายมาก่อนมาทำโต๊ะจีนเพื่อหารายได้ไว้จุนเจือครอบครัวและเลี้ยงลูกน้องภายในร้าน ระหว่างรอคอยให้ทางร้านสามารถกลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้งและเมื่อรัฐบาลมีการประกาศคลายล๊อคในเฟสที่ 4 รวมถึงการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ทำให้การบริการในเรื่องของโต๊ะจีนกำลังมีสัญญาณที่ดี

ปัจจุบันเริ่มมีเจ้าภาพงานต่างๆเข้ามาจับจองโต๊ะจีนแล้วประมาณ 10 %  แต่ก็ยังจะคงขายก๋วยเตี๋ยวและก๋วยจั๊บ ควบคู่ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติทั้งนี้เบื้องต้นในการกลับมารับงานโต๊ะจีนครั้งนี้ทางร้านได้มีการวางมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทางเจ้าภาพและผู้เข้าร่วมงานที่จะมาใช้บริการโต๊ะจีน โดยจะขอลดปริมาณเก้าอี้ลง ปกติขนาดโต๊ะจีน 1 โต๊ะ ต้องนั่งทั้งหมด 8 คน ขอปรับเปลี่ยนให้ลดลงเหลือเพียง 6 คน อาหารจาก 8 อย่าง ก็ปรับลดลงให้เหลือ 6 อย่างทั้งนี้ในส่วนของราคาก็ลดลั่นตามเมนูอาหารที่เจ้าภาพเลือก  เพื่อเป็นการลดระยะห่างทางสังคมให้กับทุกคนเมื่อออกมารวมตัวนอกบ้าน นอกจากนั้นอาหารที่วางอยู่บนโต๊ะจีนต้องมีช้อนกลางไว้คอยบริการให้กับแขกทุกคน ทั้งนี้เชื่อว่าทุกคนที่กลับมาใช้บริการโต๊ะจีนจะเข้าใจถึงสิ่งดังกล่าวดีเพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาสอนให้ทุกคนต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนการอยู่ร่วมกันอยู่แล้ว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน